V.League 2020 nhìn lại: Viettel đăng quang xứng đáng, Hà Nội FC vẫn đáng khen

Viettel đã phá vỡ thế thống trị của Hà Nội FC tại V.League khi đăng quang tại mùa giải 2020

Trong số các đội góp mặt tại V.League 2020, Viettel là đội bóng sở hữu rất nhiều thành tích ấn tượng. Ngoài chức vô địch thì đội bóng áo đỏ đã có chuỗi thắng liên tiếp đầy kinh ngạc.

1602 clb viettel
Viettel vô địch V.League 2020 hoàn toàn xứng đáng

Bắt đầu từ trận mở màn và trận cuối giải, Viettel đều có chiến thắng 1-0. Đây là sự trùng hợp đầy ngẫu nhiên nhưng cũng phản ánh được sự thực dụng đáng sợ của Viettel.

Điệp khúc thắng 1-0 đã trở nên quá quen thuộc, được lặp đi lặp lại rất nhiều lần với Viettel. Tính ra, cả mùa V.League 2020, Viettel đã có đến 7 chiến thắng cùng với tỷ số 1-0. Chưa hết, từ các trận vòng 1 đến vòng 7 giai đoạn 2, Viettel đều bất bại, trong đó có đến 5 chiến thắng đều với tỷ số tối thiểu này.

Thậm chí từ vòng 2 đến vòng 7 giai đoạn, thủ môn Nguyên Mạnh chưa từng phải vào lưới nhặt bóng, thể hiện sự vững chắc nơi hàng thủ của đội bóng này. Tính chặt chẽ, chính xác nơi tuyến dưới đã trở thành bệ phóng cho Viettel bay cao với chức vô địch đầu tiên. Xuyên suốt cả mùa giải, Viettel đã trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất với số trận thắng nhiều nhất (12 trận), cao hơn á quân Hà Nội 1 trận.

Nếu như ở giai đoạn 1, Viettel chơi chiến thuật núp gió, thường xuyên bám sát Sài Gòn FC hay TP.HCM thì đến giai đoạn 2, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã tăng tốc đầy ấn tượng. Mọi chuyện bắt đầu từ vòng 2 giai đoạn 2, khi Sài Gòn FC thất thủ 1-3 trước B.BD thì Viettel đã tranh thủ cơ hội để thắng TP.HCM với tỷ số 1-0. Đây chính là chiến thắng giúp Viettel lần đầu tiên ở mùa giải này chiếm được ngôi đầu bảng từ Sài Gòn FC.

1558 1235885291101092416994259845138577287520701n 1604415366164413913267
Hàng phòng ngự chính là điểm tựa cho Viettel

Càng về cuối giải, bản lĩnh, sự thực dụng của Viettel càng cho tăng dần. Đến vòng đấu thứ 5 giai đoạn 2, Viettel gặp Hà Nội được xem là trận chung kết mùa giải. Trận này có ý nghĩa quyết định cực lớn, tạo bước ngoặt đối với chủ nhân chiếc cúp vô địch.

Nhờ lợi thế đang hơn Hà Nội 2 điểm, Viettel nhập cuộc đầy thận trọng và khiến hàng công của Hà Nội với rất nhiều ngôi sao như Quang Hải, Rimario, Văn Quyết bất lực trong việc ghi bàn. Việc cầm chân Hà Nội 0-0 giúp Viettel đã rộng đường vô địch.

Đây chính là trận đấu mấu chốt trên hành trình vô địch của Viettel bởi lúc đó thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được 35 điểm, hơn đội nhì bảng Sài Gòn FC 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Hà Nội 2 điểm. Đến vòng 6, khi Sài Gòn FC và Than.QN lần lượt thua cuộc thì Viettel chỉ còn duy nhất đối thủ trên đường đua là Hà Nội.

Ở vòng cuối cùng, với việc nắm lợi thế, quyền tự quyết trong tay, Viettel đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sài Gòn FC ngay trên sân Thống Nhất để qua đó vô địch, bất chấp đối thủ lớn nhất Hà Nội thắng Than.QN 4-0.

Chung cuộc, Viettel đã có được 41 điểm, hơn 2 điểm so với Hà Nội để qua đó trở thành tân vương V.League. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Trương Việt Hoàng, tiền vệ Minh Tuấn, Hoàng Đức, trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng được nâng cao chiếc cúp vô địch.

Hà Nội FC vẫn đẳng cấp

1800 hn
Dù không thể bảo vệ ngôi vô địch, Hà Nội FC vẫn rất đáng khen với màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn 2

Bất chấp khởi đầu vô cùng khó khăn cộng thêm hàng thủ khủng hoảng vì chấn thương của các trụ cột, Hà Nội FC vẫn từng bước kiên trì bám đuổi để tạo nên cuộc đua vô địch V.League 2020 hấp dẫn đến vòng cuối cùng. Tiếc rằng, may mắn đã không ở phía Hà Nội FC.

Hà Nội FC khởi đầu V.League 2020 theo cách không thể tệ hơn. Đội bóng thủ đô có thói quen xuất phát chậm nhưng đây là một năm mà họ gặp khó khó khăn từ chủ quan đến khách quan.

Trung vệ Trần Đình Trọng không thể trở lại vì chấn thương dây chằng. Người đá cặp với anh là Đỗ Duy Mạnh cũng vì nguyên nhân tương tự nên nghỉ dài hạn. Đoàn Văn Hậu thì thi đấu bên Hà Lan cho màu áo Heerenveen. Ở phía trên, lần lượt Omar, Moses, Quang Hải… cũng vì những lý do sức khoẻ đến phong độ mà không thể có được màn trình diễn tốt nhất.

Những thất bại trước Than.QN (vòng 2), SLNA (vòng 5) và Sài Gòn FC (vòng 7) khiến cho Hà Nội FC có những lúc rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH V.League. Tuy nhiên đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã thắng 6/7 trận đấu (hoà 0-0 với Viettel) ở giai đoạn 2, qua đó kết thúc V.League với vị trí á quân một cách rất xứng đáng. Thậm chí, nếu như Viettel không quá ổn định, đội bóng thủ đô đã có thể giành chức vô địch một cách nghẹt thở.

Phóng viên (t/h)

Đè bẹp Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vẫn ngậm ngùi mất ngôi vô địch V-League Đè bẹp Than Quảng Ninh, Hà Nội FC vẫn ngậm ngùi mất ngôi vô địch V-League
Ảnh: Dàn sao của Viettel nâng cao chức vô địch V-League 2020 Ảnh: Dàn sao của Viettel nâng cao chức vô địch V-League 2020
Viettel hạ bệ Hà Nội FC, lần đầu vô địch V-League Viettel hạ bệ Hà Nội FC, lần đầu vô địch V-League