VKS đề nghị y án 7,5 năm tù với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

VKS không chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phong, đồng ý với mức án của toà cấp sơ thẩm, giữ nguyên mức án 7 năm 6 tháng tù giam.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” sáng nay (22/4), VKS đồng ý với mức án của toà cấp sơ thẩm, giữ nguyên mức án 7 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Phong.

Y án sơ thẩm

Theo đó, sau khi đọc lại bản án, chủ toạ cho biết trong quá trình xét hỏi bị cáo Phong xin giảm nhẹ hình phạt. Trình bày lý do xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Phong trả lời: "Bị cáo thấy bản án sơ thẩm tuyên bị cáo quá nặng. Bị cáo giữ quyết định kháng cáo".

Tuy nhiên, khi được chủ toạ hỏi tại sao bị cáo lái xe qua đoạn đường cong trong khu dân cư lại chạy tốc tốc độ 84km và "có phải vì 3 cô gái ngồi phía sau nên thể hiện mình có tay lái lụa?", bị cáo Phong chỉ im lặng.

VKS đề nghị y án 7,5 năm tù với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không - 1
VKS đồng ý giữ nguyên mức án 7 năm 6 tháng tù với tài xế Mercedes. (Ảnh: Thy Huệ)

Tại phiên toà, bà Trần Hoàng Họa Mi (mẹ bị cáo Phong) nói số tiền 150 triệu mà bị cáo chuyển cho mình đã trả cho công ty cây xanh 30 triệu đồng để khắc phục, hiện vẫn còn 120 triệu đồng. Do đó, bà muốn chuyển cho mỗi bên bị hại 60 triệu đồng sau phiên toà này.

Sau phần xét hỏi, 10h50, VKS đọc bản luận tội. Trong phần luận tội, VKS đồng ý với bản án cấp sơ thẩm.

Cụ thể, VKS không chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phong mà đồng ý với mức án của toà cấp sơ thẩm, giữ nguyên mức án 7 năm 6 tháng tù giam. Đồng thời, VKS không chấp nhận tăng án đối với bị cáo theo yêu cầu của bị hại, đề nghị tạo điều kiện cho bị cáo và bị hại làm thủ tục khắc phục hậu quả.

Số tiền 120 triệu đồng cũng đã được bà Mi chuyển cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường và con gái tài xế GrabBike ngay sau phiên toà.

Luật sư của tài xế lái Mercedes vắng mặt

Trước đó, đúng 8h40, HĐXX khai mạc phiên toà. Tuy nhiên, luật sư bào chữa của bị cáo Phong tiếp tục vắng mặt nên Phong đồng ý tự bào chữa cho mình.

Ngoài luật sư của bị cáo Phong, một số người liên quan được triệu tập cũng vắng mặt. Song, xét thấy điều này không ảnh hưởng đến phiên xét xử vì đã có lời khai đầy đủ trong bản án nên HĐXX tiếp tục làm việc.

Tại phiên toà, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường cho biết 3 lý do để cô kháng cáo, gồm, xin toà kê biên căn nhà để bị cáo bồi thường cho bị hại; muốn toà xét xử lại, tăng mức hình phạt vì bị cáo mắc nhiều lỗi nhưng toà sơ thẩm bỏ sót; đề nghị toà xét xử các bên liên quan, bên nào làm sai thì chịu tránh nhiệm trước pháp luật.

Bị hại cũng cho rằng phiên toà sơ thẩm chưa được công bằng.

VKS đề nghị y án 7,5 năm tù với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không - 2
Nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường và con gái tài xế xe GrabBike tại phiên tòa.

Đồng quan điểm, con gái của ông Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike) cho biết muốn tăng hình phạt đối với bị cáo vì bị cáo vô có trách nhiệm lúc xảy ra tai nạn.

Đứng trước tòa, nói về dấu hiệu cố tình tẩu tán tài sản (căn hộ chung cư) để tránh né việc bồi thường, bị cáo Phong thừa nhận có làm đơn xin gặp công chứng viên để sang tên căn nhà cho mẹ với lý do để mẹ khắc phục hậu quả cho bị hại.

"Đây là nhà của mẹ bị cáo vì số tiền 1,4 tỷ đồng mua là do mẹ bị cáo trả tiền. Tuy nhiên do lúc đó mẹ không có hộ khẩu, không có chứng minh nhân dân nên bị cáo đứng tên. Vì vậy, lúc bị tạm giam bị cáo muốn sang tên căn nhà để mẹ làm thủ tục khắc phục hậu quả cho bị hại", bị cáo Phong trình bày.

Theo cáo trạng, khoảng 5h27 ngày 30/1/2020 (nhằm mùng 6 Tết Canh Tý), Nguyễn Trần Hoàng Phong lái ô tô hiệu Mercedes BKS: 51G-902.57, đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Đến số 123 Hồng Hà, Phong không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy mang BKS: 62P1- 401.23 do ông Lê Mạnh Thường (chạy xe Grab) cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) đang chạy theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Vụ tai nạn khiến ông Thường bị đa chấn thương và chết tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%.

Sau tai nạn xảy ra, Phong rời khỏi hiện trường, 2 ngày sau thì đến công an đầu thú và khai nhận sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai hai ngày trước khi xảy ra tai nạn, Phong đi chơi tại quán bar ở tỉnh Bình Thuận và sử dụng ma tuý. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết phương tiện và dấu vết trên người nạn nhân đều phù hợp với diễn biến vụ tai nạn.

Tình tiết mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông thương tật 79% Tình tiết mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông thương tật 79%

Vụ án nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông thương tật 79% vừa xuất hiện tình tiết mới liên quan tới tẩu tán ...

Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Có ai đổi 79% sức khoẻ lấy 1,4 tỷ? Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Có ai đổi 79% sức khoẻ lấy 1,4 tỷ?

Nữ tiếp viên hàng không cho rằng, số tiền 1,4 tỷ đồng không là gì so với những gì chị đã phải trải qua, đặc ...

/ vtc.vn