VinSmart dừng sản xuất TV, điện thoại di động, tập trung phát triển cho VinFast

VinSmart dừng sản xuất TV và điện thoại di động để tập trung phát triển công nghệ cao cho VinFast.

Thông tin được Vingroup cho biết trong thông cáo phát đi ngày 9/5. Như vậy, sau 3 năm tham gia thị trường điện thoại thông minh (smartphone), Vingroup quyết định dừng đầu tư vào lĩnh vực nhiều tiềm năng song cạnh tranh khốc liệt này.

"Việc sản xuất điện thoại hoặc TV thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển ô tô thông minh, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm vượt trội. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này", ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

VinSmart dừng sản xuất TV, điện thoại di động, tập trung phát triển cho VinFast - 1
Gần 3 năm tham gia thị trường smartphone, gặt hái nhiều thành công nhưng Vingroup đã quyết định dừng mảng này để tập trung hơn cho VinFast.

Tuy vậy, các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại và TV hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Một phần của nhà máy sau đó sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới.

VinSmart cũng sẽ giữ nguyên chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng như đã cam kết với các sản phẩm đã bán ra thị trường. Điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường vẫn được nâng cấp, cập nhật phần mềm.

Theo đại diện Vingroup, sau khi dừng sản xuất smartphone, TV, VinSmart sẽ tập trung phát triển các tính năng thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment); nghiên cứu thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, hệ thống tế bào pin điện, pin điện hoàn chỉnh, động cơ điện cho ô tô VinFast.

VinSmart cũng sẽ giữ lại mảng nghiên cứu về thành phố thông minh, nhà thông minh và thiết bị IoT. Giải pháp nhà thông minh, thành phố thông minh của VinSmart đã xuất hiện tại một triển lãm lớn về đô thị hồi cuối năm ngoái và đã được vận hành tại 2 khu đô thị lớn là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Gần 3 năm phát triển, Vsmart ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV.

Vingroup sắp huy động gần 7.000 tỷ đồng trái phiếu cho VinFast và VinSmart Vingroup sắp huy động gần 7.000 tỷ đồng trái phiếu cho VinFast và VinSmart

Vingroup sẽ phát hành 3 đợt trái phiếu, dự kiến dùng hơn 5.100 tỷ đồng tăng vốn cho VinFast và 1.860 tỷ đồng tăng vốn ...

Dùng thử Aris Pro - smartphone camera ẩn đầu tiên của Việt Nam Dùng thử Aris Pro - smartphone camera ẩn đầu tiên của Việt Nam

Aris Pro có độ hoàn thiện tốt, khả năng xử lý ảnh bằng camera ẩn nhỉnh hơn so với ZTE Axon 5G từ Trung Quốc.

/ vtc.vn