Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo CDC Vĩnh Phúc, tất cả 14 trường hợp đều liên quan tới các ca COVID-19 trước đó. Trong đó, 3 trường hợp có kết quả khẳng định đẩy lên hệ thống quốc gia với mã bệnh nhân BN3193, BN3194, BN3198. Tuy nhiên, cả 3 ca đều Bộ Y tế chưa công bố.

Báo cáo cho thấy, 3 trường hợp này tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia người Trung Quốc cách ly ở Yên Bái sau đó dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước vào ngày 30/4.

Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 - 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Ngoài 3 ca trên, chiều nay Vĩnh Phúc cũng ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 11 ca này hầu hết là F1 của các ca bệnh được phát hiện dương tính trước đó. Trong đó 1 người từng tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19, 1 lái xe cho các ca bệnh liên quan tới ổ dịch quán bar Sunny và 1 nhân viên khách sạn Westlake...

Đại diện Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ của 11 trường hợp này, CDC tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo ngay với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan. 11 trường hợp trên được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc theo dõi, điều trị, cách ly. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của các trường hợp này cũng được chuyển đến Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định lại.

Tính tới thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc ghi nhận 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, Bộ Y tế công bố 26 ca COVID-19 gồm 10 ca liên quan đến quán bar Sunny, 15 ca liên quan Trung tâm Hoa Sen và 1 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

PHẠM QUÝ

40 cán bộ Sở Y tế Vĩnh Phúc đề xuất cách ly tại trụ sở chống dịch 40 cán bộ Sở Y tế Vĩnh Phúc đề xuất cách ly tại trụ sở chống dịch
Vĩnh Phúc cách ly xã hội TP Vĩnh Yên Vĩnh Phúc cách ly xã hội TP Vĩnh Yên

/ vtc.vn