Vin lý do này, Trưởng phòng ở Thanh Hóa chưa bị kỷ luật Đảng

Ông Trương Văn Huyền chưa bị kỷ luật Đảng trong năm nay để không phải “dính” 2 năm bị kỷ luật liên tiếp.

Ông Lê Văn Hưng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra huyện Lang Chánh thừa nhận sự chậm trễ trong việc xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Trương Văn Huyền, nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện.

Theo quy định, sau khi ông Huyền đã bị kỷ luật về mặt chính quyền thì bên Đảng cũng sẽ tiến hành kỷ luật. “Vì đây là vấn đề 'nhạy cảm', cấp trên chỉ đạo thế nào thì tôi làm thế đó. Đến thời điểm hiện tại, ông Huyền bị thêm kỷ luật Đảng nữa là thành 2 năm liên tiếp bị kỷ luật, như vậy sẽ khó khăn trong công việc.

Theo quy định, đối với công chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thôi việc”, ông Hưng nói.

vin ly do nay truong phong o thanh hoa chua bi ky luat dang
UBND huyện Lang Chánh

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa Trần Quang Đảng cho biết, đã nhận được phản ánh của báo VietNamNet. Theo ông, trong quy định Đảng phân cấp rất rõ, cán bộ ở cấp nào thì cấp ủy và UB Kiểm tra cấp đó phải giải quyết.

“Sau khi nắm bắt được thông tin, tôi sẽ giao cho các đồng chí thành viên UB Kiểm tra và cán bộ theo dõi địa bàn huyện Lang Chánh nắm lại thông tin này. Nếu đúng như thế, chúng tôi sẽ có ý kiến chỉ đạo ngay và sẽ thực hiện nghiêm theo đúng quy định của Đảng”, ông khẳng định.

vin ly do nay truong phong o thanh hoa chua bi ky luat dang
Ông Trương Văn Huyền

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, cuối năm 2018, ông Trương Văn Huyền, nguyên Trưởng Phòng TN&MT huyện Lang Chánh bị kỷ luật khiển trách trong quá trình quản lý.

Không những thế, ông này còn xảy ra sai phạm về việc thu hàng chục triệu đồng của người dân để làm sổ đỏ.

Mặc dù đã bị kỷ luật về mặt chính quyền hơn nửa năm qua nhưng ông Huyền vẫn không bị xử lý về Đảng. Thay vào đó, ông này chuyển sang làm Trưởng Phòng Tư pháp.

Ông Huyền là chồng của bà Hoàng Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện Lang Chánh.

Lê Dương

vin ly do nay truong phong o thanh hoa chua bi ky luat dang Bị kỷ luật, Trưởng Phòng TN&MT ở Thanh Hóa sang làm Trưởng Phòng Tư pháp

Mặc dù đã bị kỷ luật khiển trách về chính quyền hơn nửa năm nay, song nguyên Trưởng Phòng TN&MT huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) ...

/ vietnamnet.vn