Vietnam Airlines xem xét sa thải nam tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly

Nam tiếp viên hàng không đồng thời là bệnh nhân COVID-19 thứ 1342 đã bị Vietnam Airlines đình chỉ công tác để cân nhắc hình thức kỷ luật.

Ngày 2/12, Vietnam Airlines cho biết hãng hàng không đã tạm thời đình chỉ công tác đối với nam tiếp viên hàng không D.H.T là bệnh nhân COVID-19 thứ 1324 (BN1342). Thời gian đình chỉ của người này bắt đầu từ ngày 2/12 đến ngày 31/12. Được biết, nam tiếp viên của Vietnam Airlines đã vi phạm nghiêm trọng các quy định cách ly phòng dịch COVID-19, để xảy ra một vài trường hợp lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Vietnam Airlines xem xét sa thải nam tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly  - Ảnh 1

Vietnam Airlines hiện đang xem xét hình thức kỷ luật đối với nam tiếp viên vi phạm quy định cách ly.

Cụ thể, nam tiếp viên D.T.H là BN1342 nhiễm SARS-CoV-2. Tiếp viên D.T.H được cho là bị lây nhiễm bệnh từ khu cách ly, sau khi về nhà tiếp viên này đã lây bệnh cho cho BN1347. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm. Đáng nói, BN1342 trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài đi ăn và tới trường Hutech.

Liên quan tới vấn đề này, ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam cũng đã bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan tới việc đảm bảo quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Theo đó, Vietnam Airlines thừa nhận công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung phi hành đoàn Vietnam Airlines phía Nam còn lỏng lẻo.

Cụ thể, thông cáo viết: "Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác".

Hãng hàng không cam kết sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức, căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Hạnh (T/h)

"Vietnam Airlines lỏng lẻo trong quản lý cách ly tập trung"
Xem xét  trách nhiệm của Vietnam Airlines việc quản lý khu cách ly Xem xét trách nhiệm của Vietnam Airlines việc quản lý khu cách ly

/ www.doisongphapluat.com