Vietjet Air đã khôi phục mạng đường bay nội địa và quốc tế ra sao?

Hãng hàng không Vietjet đang từng bước khôi phục mạng đường bay nội địa và quốc tế khứ hồi sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

4119 vnpvietjet 2809
Hãng hàng không Vietjet đang từng bước khôi phục mạng đường bay nội địa và quốc tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên quan đến tình hình khai thác sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, cho biết ngoài việc từng bước phục hồi các đường bay nội địa, Vietjet cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ, khứ hồi đến Việt Nam.

Phóng viên VietnamPlus đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Sơn xung quanh vấn đề này.

- Sau khi hàng không mở lại đường bay Đà Nẵng, khôi phục hoàn toàn đường bay trong nước và mở đường bay đi quốc tế, hoạt động của Vietjet hiện nay như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, hãng đã chuẩn bị nhiều kịch bản và nhanh chóng, linh hoạt đẩy mạnh các đường bay an toàn, thu hút người dân và du khách như Hà Nội-Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt hay Thành phố Hồ Chí Minh-Huế/Vinh/Thanh Hóa...

Hiện nay, Vietjet từng bước phục hồi hoàn toàn mạng bay nội địa với 40 chặng bay và gần 160 chuyến bay mỗi ngày, tăng 60% so với giai đoạn giãn cách xã hội trước đó, với tăng trưởng lượng khách qua từng tuần với tỷ lệ lấp đầy trung bình các chuyến bay đạt trên 80%.

- Ông có thể cho biết kế hoạch khai thác của Vietjet trong thời gian tới thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách tăng mạnh trở lại, hãng đang tiếp tục tăng chuyến và chặng bay để khôi phục toàn mạng bay nội địa, đáp ứng nhu cầu di chuyển mùa cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2021 đang tới gần, góp phần hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế đất nước.

Hãng đã chuẩn bị sẵn sàng để khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ, khứ hồi. Ba điểm đến an toàn đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ được hãng khai thác trở lại từ ngày 29/9/2020. Thái Lan, Singapore và một số quốc gia Đông Nam Á cũng đang được hãng lên phương án khai thác phù hợp với tình hình dịch bệnh và chủ trương của các nước.

Bên cạnh đó, Vietjet đã ra mắt hạng vé SkyBoss-được cải tiến và bổ sung với những ưu đãi đặc quyền thương gia; hạng vé Deluxe mới với các gói dịch vụ tiện ích hữu dụng. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, luôn được khách hàng hưởng ứng nhiệt tình của hãng như vé 0 đồng, giảm 30-70% giá vé vẫn liên tục được hãng triển khai để thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương của người dân và du khách trên cả nước.

- Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên chuyến bay được hãng thực hiện ra sao, thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh, Vietjet đã tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước và sau mỗi chuyến bay, các quy định y tế bắt buộc... Tất cả các chuyến bay của Vietjet đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.

Vietjet chỉ bán vé cho người đã có thị thực nhập cảnh và địa điểm lưu trú cụ thể tại Việt Nam. Khi bán vé, hãng chịu trách nhiệm kiểm tra giấy xác nhận âm tính với COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp. Hãng hàng không phải gửi Cảng vụ hàng không danh sách hành khách dự kiến thực hiện chuyến bay 12 giờ trước giờ khởi hành theo phép bay và danh sách chi tiết hành khách chuyến bay 30 phút trước giờ khởi hành thực tế của chuyến bay.

Ngoài ra, hành khách muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ các quy định trước khi lên máy bay (kiểm tra thân nhiệt, cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI), giấy xác nhận RT-PCR âm tính với COVID-19 của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay (trừ một số địa bàn không cấp loại giấy này).

Hành khách khi thực hiện xuất cảnh tại Việt Nam cần có giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 được cấp trong vòng 3 ngày trước khi thực hiện chuyến bay cũng như tuân thủ yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc của nước sở tại.

- Xin cảm ơn ông./.

Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc văn phòng khu vực miền Bắc Vietjet Air cho rằng du lịch nội địa đã có khởi sắc tốt. Ngày 30/9, Vietjet Air sẽ khai thác lại đường bay quốc tế, từ Seoul về Việt Nam. Trước tiên là các chuyên gia, những người có tay nghề cao... sẽ về nước. Dù họ không phải khách du lịch nhưng từ trải nghiệm ban đầu sẽ khởi động cho những chuyến bay sau.

Bên cạnh đó, họ cũng có thế nảy sinh ý định đi du lịch. Điều quan trọng là chúng ta cần có quy trình, đảm bảo cho người sau khi đi du lịch về để họ không gặp phiền phức.

Vietjet mở lại các đường bay tới Đà Nẵng từ ngày 08/09/2020 Vietjet mở lại các đường bay tới Đà Nẵng từ ngày 08/09/2020

Bước đầu theo kế hoạch, từ ngày 08/09/2020, Vietjet khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - ...

Vietjet Air lãi ròng 1.063 tỷ đồng Quý 2/2020 Vietjet Air lãi ròng 1.063 tỷ đồng Quý 2/2020

Kinh doanh dưới giá vốn, nhưng nhờ doanh thu tài chính tăng mạnh, Vietjet bất ngờ báo lãi nghìn tỷ trong Quý 2/2020.

/ www.vietnamplus.vn