Việt Nam vào top điểm đến năm 2021

Tạp chí Condé Nast Traveler chọn ra 21 điểm đến tốt nhất để du lịch năm 2021, trong đó khu vực Nam Trung Bộ Việt Nam được đánh giá cao.

Ban biên tập tạp chí du lịch Mỹ chia sẻ, trong quá trình chọn điểm đến cho năm 2021, họ phải đối mặt với những điều chưa từng gặp trước đây. Sau một năm khách du lịch trên khắp thế giới bị "cầm chân" vì lệnh hạn chế bay, đóng cửa biên giới và cách ly bắt buộc, những điểm đến của năm 2021 thực tế và mang đầy cảm hứng hơn. Condé Nast Traveler hướng đến lựa chọn địa điểm gần gũi có nhiều lý do mới mẻ để du khách tới khám phá hơn, nhưng cũng không bỏ qua những cái tên xa xôi hay điểm đến bị Covid-19 ảnh hưởng nặng nề.

Trong số 21 điểm đến tốt nhất năm 2021, tạp chí du lịch Mỹ nổi tiếng có chọn khu vực Nam Trung Bộ, Việt Nam. Ban biên tập tạp chí du lịch hàng đầu thế giới này đánh giá ất ít nơi có thể kiểm soát Covid-19 hiệu quả như Việt Nam, bằng chứng là lệnh đóng cửa biên giới sớm và tỉ lệ lây nhiễm cũng như tử vong thấp đáng kể. Quốc gia Đông Nam Á này thận trọng trong việc mở cửa dần dần cho du khách quốc tế, mức độ chăm sóc sức khỏe và các kế hoạch liên quan cũng được chú trọng.

Ở khu vực Nam Trung Bộ, đến Phú Yên du khách sẽ được tận hưởng thương hiệu nghỉ dưỡng Bỉ Zannier mới khai trương khách sạn Bãi San Hô với 71 biệt thự nghỉ dưỡng mô phỏng kiến trúc địa phương. Ngoài cơ sở nghỉ dưỡng mới, Phú Yên vẫn là một điểm ít khách biết tới, dù cũng sở hữu những bãi biển hoang sơ rợp bóng dừa.

0730 zannier hotels bai san ho 07 j 5419 3437 1606897082
Khách sạn Zannier Bãi San Hô ở Sông Cầu, Phú Yên. Ảnh: Zannier

Nếu du khách muốn dành cả kỳ nghỉ để ngâm mình trong bể bơi hay bãi biển, Việt Nam là điểm đến lý tưởng để tận hưởng điều đó. Cách Phú Yên chỉ hơn 130 km về phía bắc, Quy Nhơn là điểm dừng chân thích hợp cho người mê lối sống bình yên xưa cũ. Từ đây du khách còn có cơ hội bắt chuyến tàu du lịch hạng sang Vietage đi Quy Nhơn - Đà Nẵng. Tàu sẽ phục vụ 3 bữa ăn đầy đủ nấu từ chính sản vật địa phương. Tàu chỉ có 12 chỗ đi kèm gói dịch vụ từ nhà hàng, quầy bar, massage đầu và vai. Chuyến đi 6 tiếng trên tàu này là hành trình hợp lý với du khách muốn khám phá Nam Trung Bộ theo cách mới.

Danh sách 20 điểm đến năm 2021:

Addis Ababa, Ethiopia

Angola

Bermuda

Chiapas, Mexico

Miền duyên hải Anh

Ghana

Healdsburg, California, Mỹ

Hokianga, New Zealand

Indianapolis, Mỹ

Italy

Kyoto, Nhật Bản

Maine, Mỹ

New York, Mỹ

Nova Scotia, Canada

Oslo, Na Uy

Pantanal (Brazil, Bolivia và Paraguay)

Riviera Nayarit, Mexico

Tasmania, Australia

Tulsa, Oklahoma, Mỹ

Winnipeg, Canada

Sun World Fansipan Legend tiếp tục là Sun World Fansipan Legend tiếp tục là "Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam"

Sáng 3/11, Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) 2020 đã công bố danh sách giải thưởng năm 2020 của khu ...

Đà Nẵng - điểm đến thịnh hành thế giới Đà Nẵng - điểm đến thịnh hành thế giới

Đà Nẵng vừa được TripAdvisor bình chọn vị trí thứ 7 trong “25 điểm đến thịnh hành trên thế giới 2020”, nhờ lợi thế cảnh ...

Mù Cang Chải là điểm đến 2020 Mù Cang Chải là điểm đến 2020

Các thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải được ví như những chiếc cầu thang màu ngọc lục bảo vươn lên trời cao.

/ vnexpress.net