Việt Nam tranh tài trong Hội thao Quân sự quốc tế tại Nga

Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia tranh tài ở 11 nội dung của Hội thao Quân sự quốc tế tại Nga .

Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế (Army 2020) và Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2020) khai mạc ngày 23.8 tại ngoại ô Mátxcơva, Nga.

Tới dự lễ khai mạc có Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Segei Shoigu. Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi video chúc mừng đến lễ khai mạc, bày tỏ hai sự kiện lớn này sẽ “phục vụ mục tiêu củng cố mối quan hệ giữa các nước trong lĩnh vực quốc phòng.”

Theo TTXVN, đoàn cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự các sự kiện này do Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phát biểu với các phóng viên, Trung tướng Ngô Minh Tiến cho biết, Việt Nam xác định Nga là đối tác chiến lược rất quan trọng, trong đó hợp tác quân sự giữa hai nước là một trong những trụ cột rất quan trọng.

Trung tướng Ngô Minh Tiến cũng bày tỏ, thông qua cuộc thi lần này các tuyển thủ Việt Nam sẽ khẳng định được trình độ huấn luyện chiến đấu của mình, đồng thời trao đổi, học tập kinh nghiệm của các nước bạn để những lần tham gia hội thi quốc tế tới sẽ thành công hơn nữa.

Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế (Army 2020) năm nay thu hút đại diện của 92 quốc gia trên thế giới với 186 sự kiện khoa học và thương mại.

Hơn 28.000 hiện vật được giới thiệu tại Diễn đàn, trong đó có gần 700 thiết bị quân sự và vũ khí Nga, khí tài hiện đại.

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ hơn 70 quốc gia và khu vực, trong đó có nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Công ty phòng không-vũ trụ Almaz-Antey; Tổng công ty đóng tàu thống nhất Nga; Tổng công ty máy bay thống nhất Nga; Công ty Trực thăng Nga; Công ty Kalashnikov; Tổng công ty Tên lửa chiến thuật Nga...

Một màn tranh tài xe tăng trong Hội thao Quân sự quốc tế tại Nga. Ảnh: RT
Một màn tranh tài xe tăng trong Hội thao Quân sự quốc tế tại Nga ngày 23.8. Ảnh: RT
Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2020) năm nay kéo dài đến ngày 5.9 và diễn ra tại năm quốc gia Nga, Belarus, Armenia, Azerbaijan and Uzbekistan.

Hơn 5.000 quân nhân thuộc 156 đội của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài trong Army Games 2020.

Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia tranh tài ở 11 nội dung thi và tham gia Liên hoan văn hóa “Tình bạn không biên giới.”

Tại Nga, đoàn tham gia các nội dung Xe tăng hành tiến; Kíp xe công binh “Lộ trình an toàn;” Kíp xe trinh sát hóa học “Môi trường an toàn;” Đơn vị cứu hộ cứu nạn “Vùng tai nạn;” Huấn luyện chó nghiệp vụ “Người bạn trung thành;” Chuyên gia quân lương “Bếp dã chiến;” Khẩu đội súng cối “Pháo thủ giỏi;” “Bầu trời quang đãng.”

Tại Belarus, đoàn tham gia tranh tài hai nội dung gồm Bắn tỉa “Ranh giới xạ thủ” và Bộ đội thông tin “Kỹ năng thành thục.”

Tại Uzbekistan, đoàn tham gia nội dung Chuyên gia trung cấp quân y “Tiếp sức quân y.”

Ngay trong ngày khai mạc, đội Bếp dã chiến của Việt Nam đã giành được chiến thắng ấn tượng khi các món ăn đội trình bày phu hút sự quan tâm lớn của khách tham quan.

Đặc biệt hai món chả giò dế và món phồng tôm của đoàn quân đội nhân dân Việt Nam đã cháy hàng khi giới thiệu với các thực khách Nga.

Hội thao quân sự quốc tế, Nga, Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam, Vũ khí Nga

Song Minh

/ laodong.vn