Việt Nam dự kiến nhận lô vaccine COVID-19 đầu tiên từ Anh trong tháng 3/2021

Dự kiến trong tháng 3/2021, lô vaccine AstraZeneca đầu tiên sẽ về đến Việt Nam và đặt mục tiêu tháng 6/2021 có 30 triệu liều vaccine cung cấp cho người dân.

Ngày 5/2, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã thúc đẩy quá trình nghiên cứu, sản xuất vaccine của Việt Nam.

Hiện loại vaccine của Nanogen đã qua giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng và chuẩn bị bước vào giai đoạn 2. Đối với vaccine của IVAX, những kết quả tiền lâm sàng hết sức khả thi, tính sinh miễn dịch rất cao. Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng với vaccine của đơn vị này. Loại vaccine của VABIOTEC cũng đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1.

Tuy nhiên với ưu tiên hàng đầu là nhanh chóng có được vaccine COVID-19 nên Bộ Y tế đã nỗ lực đàm phán với các đối tác sản xuất vaccine trên thế giới để làm sao sớm có nguồn vaccin cung cấp cho phòng chống dịch.

Việt Nam đã đàm phán và ký thỏa thuận đối với nhà sản xuất vaccine AstraZeneca của Anh.

Việt Nam dự kiến nhận lô vaccine COVID-19 đầu tiên từ Anh trong tháng 3/2021 - 1
(Ảnh minh họa)

Theo dự kiến, đầu tháng 3/2021, lô vaccine đầu tiên sẽ về đến Việt Nam. Đến tháng 6/2021, Việt Nam đặt mục tiêu có được khoảng 30 triệu liều vaccine cung cấp cho người dân. Bộ Y tế sẽ tiếp tục đàm phán để tăng số lượng cung ứng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Bộ đang nỗ lực tiếp cận để làm việc với các đối tác sản xuất vaccine COVID-19 khác.

“Tình hình dịch đang diễn ra tại 11 tỉnh thành phố, chúng ta đã và đang nỗ lực phòng chống dịch. Tuy nhiên muốn cuộc sống trở lại bình thường theo yêu cầu của Chính phủ và Thủ tướng vấn đề tiếp cận với vaccine là một trong những ưu tiên của ngành Y tế. Chúng tôi kỳ vọng sớm có vaccine để phục vụ người dân”, Bộ trưởng nói.

Nga vượt Trung Quốc trong cuộc đua vaccine Covid-19 Nga vượt Trung Quốc trong cuộc đua vaccine Covid-19

Việc công bố dữ liệu sơ bộ giúp nâng cao uy tín vaccine Sputnik V Nga, trong khi Trung Quốc vẫn "mù mờ" về thông ...

Thế giới sẵn sàng dùng vaccine COVID-19, nhiều nước châu Á vẫn hoài nghi Thế giới sẵn sàng dùng vaccine COVID-19, nhiều nước châu Á vẫn hoài nghi

Niềm tin về vaccine chống COVID-19 tăng lên ở nhiều trên thế giới, nhưng Nhật Bản và Pháp lại có xu thể trái ngược.

/ vtc.vn