Việt Nam "chơi đẹp" tại SEA Games 31, không loại các môn thế mạnh của đối thủ

Chủ nhà Việt Nam sẽ không loại các nội dung thế mạnh của đối thủ ở SEA Games 31.

SEA Games 31 - sự kiện thể thao lớn sẽ diễn ra tại Việt Nam năm 2021 - dự kiến sẽ có 36 môn thi đấu với khoảng 520 nội dung. Đặc biệt, theo khẳng định của ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Việt Nam sẽ không lợi dụng lợi thế chủ nhà để cắt giảm nội dung thế mạnh của các đoàn khác, điều thường xảy ra ở các kỳ đại hội trước đây.

"Các nước chủ nhà thường cắt bớt nội dung, chúng ta lại tổ chức hết các nội dung nên chắc chắn cán cân thành tích không như trước đây", ông Trần Đức Phấn cho biết.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao nói thêm: "Cuộc rượt đuổi thành tích của các nước và Việt Nam sẽ rất hấp dẫn. Cơ bản chúng ta sẽ phấn đấu vị trí cao, nhưng mục tiêu ra sao chúng tôi sẽ bàn với các bộ phận chuyên môn. Cơ bản là mục tiêu cao và hướng đến các môn Olympic và ASIAD".

Việt Nam 'chơi đẹp' tại SEA Games 31, không loại các môn thế mạnh của đối thủ - 1
Việt Nam là chủ nhà SEA Games 31.

Ban tổ chức SEA Games 31 dự kiến sẽ thành lập các tiểu ban chuyên môn và đưa ra một số quyết định về công tác tổ chức trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 11. Điều này lẽ ra phải được thực hiện sớm hơn nhưng bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Liên quan đến linh vật, khẩu hiệu, biểu tượng và bài hát của SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết chưa có quyết định lựa chọn chính thức.

"Hai đại hội (SEA Games và Para Games) sẽ dùng chung logo, khẩu hiệu, chỉ có bài hát sẽ khác. Về quy trình, Ban tổ chức phải thông qua Bộ ký văn bản gửi Ban tuyên giáo Trung ương thẩm định, sau đó sẽ công bố các tác phẩm đoạt giải nhất rồi sử dụng chính thức", bà Yến nói.

Bóng đá nam SEA Games 31 có thể tổ chức ở Phú Thọ Bóng đá nam SEA Games 31 có thể tổ chức ở Phú Thọ
HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 31 HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 31
Thế hệ 2K ở V.League: Mang trên vai giấc mơ SEA Games 31 Thế hệ 2K ở V.League: Mang trên vai giấc mơ SEA Games 31
/ vtc.vn