Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện

Thủy Tiên tuyên bố không kêu gọi từ thiện nữa, một số nghệ sĩ như Việt Hương, Đại Nghĩa... tạm dừng từ thiện sau thời gian giúp người dân trong mùa COVID-19.

Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 1
Trong đợt miền Trung gặp lũ lụt khủng khiếp vào cuối năm 2020, Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ đầu tiên kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp. Cô cũng rất nhanh chóng có mặt trực tiếp ở những nơi người dân đang cần sự trợ giúp.
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 2
Sau đợt từ thiện, Thủy Tiên công khai số tiền quyên góp được (hơn 177 tỷ đồng) cũng như cô đã dùng để hỗ trợ người dân thế nào. Tuy nhiên, trên mạng xuất hiện nhiều thông tin vợ chồng cô không minh bạch trong kêu gọi từ thiện.
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 3
Chiều 18/9, Thủy Tiên cùng chồng có mặt tại ngân hàng in sao kê, sau đó đăng rộng rãi trên mạng xã hội. Vợ chồng nữ ca sĩ cũng cho biết sẽ làm đơn kiện những người cho rằng họ "ăn chặn" tiền từ thiện. Thủy Tiên chia sẻ thêm: "Thời gian tới, chắc chắn Tiên vẫn tiếp tục thực hiện thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi tiền từ cộng đồng nữa. Tôi sẽ chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đã làm".
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 4
Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát tại TP.HCM, nghệ sĩ Việt Hương rất tích cực làm từ thiện. Hằng ngày, chị cùng chồng và các nhân viên chở đồ ăn, nhu yếu phấm đi tặng cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 5
Tuy nhiên, kể từ ngày 15/9, Việt Hương dừng các hoạt động thiện nguyện. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Cả nhà ơi, hơn 2 tháng Hương và ê-kíp đi cùng bà con, nay bắt đầu có những điều ngoài tầm kiểm soát của Hương cũng như sức khỏe của ê-kíp chính đã mệt. Hương chưa đủ kinh nghiệm, sẽ học hỏi thêm. Nhưng Hương vẫn nhớ câu 'tiên trách kỷ, hậu trách nhân'".
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 6
Đại Nghĩa cũng là một trong những nghệ sĩ rất tích cực hỗ trợ những người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trong mùa COVID-19. Nam MC thường xuyên thức xuyên đêm, chở rau củ và lương thực đi hỗ trợ mọi người. Tuy nhiên, từ ngày 15/9, anh tạm dừng các hoạt động trên.
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 7
Lý do MC Đại Nghĩa đưa ra là anh và cộng sự cũng gặp không ít khó khăn trong công việc thiện nguyện. Nguồn nhân lực của anh hiện cũng không còn nữa. Mặt khác, kể từ ngày 15/9, TP.HCM cũng nới lỏng một số biện pháp quản lý nên người dân thuận tiện hơn trong việc mua lương thực, thực phẩm. "Xong chuyến hàng của ngày hôm nay, phía Nghĩa xin tạm ngừng một thời gian để chờ hồi phục", nam MC nói.
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 8
Ca sĩ Phương Thanh vừa thông báo việc dừng phát gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch ở TP.HCM. Nữ ca sĩ viết: “Chanh dừng và không phát gạo rồi nha mọi người. Chanh chỉ nhận hàng y tế và quay về team tình nguyện viên lên phụ tuyến đầu luôn rồi. Tin nhắn cần hỗ trợ gạo nhiều quá mà Chanh không thể hồi âm được. Chanh phải thông báo cho mọi người biết để xin hỗ trợ nơi khác nha”.
Việt Hương, Thủy Tiên và nhiều sao Việt tạm dừng từ thiện - 9
Nữ ca sĩ cho biết thêm, cô chỉ nhận hàng y tế, sữa và nước mà mạnh thường quân gửi cho tuyến đầu. "Phải chăm sóc tinh thần sức khoẻ cho các y bác sĩ, đoàn kết quất một trận quyết liệt cho COVID-19 đi luôn đi nào, chứ nó lại biến thể mới nữa rồi, lại mệt. Để dịch tồn tại về lâu về dài là không tốt cho tất cả chúng ta”, nữ ca sĩ viết.

HOÀNG ANH

Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống
Hari Won tiết lộ lý do Trấn Thành che nhiều thông tin trong bản sao kê Hari Won tiết lộ lý do Trấn Thành che nhiều thông tin trong bản sao kê
Mẹ ruột bị lôi vào lùm xùm sao kê, Hồ Ngọc Hà khéo léo thể hiện thái độ Mẹ ruột bị lôi vào lùm xùm sao kê, Hồ Ngọc Hà khéo léo thể hiện thái độ

/ vtc.vn