Vì sao Zidane có thể trở thành người hùng của Real Madrid lần nữa?

Zinedine Zidane không hề dại dột khi trở lại chiếc ghế nóng ở Real Madrid, nơi ông đã từ bỏ 9 tháng trước...

Mà trái lại, đây còn là nước cờ khôn ngoan của huyền thoại người Pháp. Khi còn thi đấu, Zinedine Zidane đã quá nổi tiếng với nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Trên cương vị một chiến lược gia, Zidane cũng thức thời và sắc bén như vậy. Bài viết của cây bút Adam Bate trên Sky Sports sẽ giải thích vì sao trở lại Real là quyết định đúng đắn của Zidane ở thời điểm này.

"Người ta thường nói \'đừng bao giờ ngoảnh lại phía sau\'. Liệu Zidane có nhận ra Real Madrid của ông sau 9 tháng chia xa hay không? Cũng như một ông bố, bà mẹ khi trở về nhà và thấy những đứa con đang chạy lăng quăng, đốt cháy căn bếp hay làm bẩn những tấm thảm, họ sẽ không tức giận. Họ chỉ thất vọng thôi.

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua

Zidane sẽ phục sinh Real?

Zidane mang lại cho Real kỷ nguyên thành công chưa từng có trong bóng đá hiện đại. Chưa ai bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, mà ông ấy lại làm được, rồi làm được một lần nữa. Zidane lại vô địch 3 lần liên tiếp, định nghĩa lại lịch sử và toán học nhờ có số danh hiệu Champions League còn nhiều hơn số năm ông tại vị ở Real (Zidane chỉ dẫn dắt Real trong 2 năm rưỡi).

Nhưng mọi thứ đi chệch quỹ đạo khi Zidane từ chức. Real thua Atletico Madrid trong trận tranh siêu cúp châu Âu - trận đầu tiên của Julen Lopetegui. Phong độ Real cứ thế rớt dần, Lopetegui bị sa thải, mà vấn đề vẫn còn tồn đọng. Hy vọng vô địch La Liga chấm dứt không lâu sau đó. Santiago Solari không giúp được gì nhiều cho Real. Họ thua Barcelona trong liên tiếp 2 trận sân nhà, bị loại khỏi cúp Nhà vua. Ít ngày sau, Real lại bị loại khỏi Champions League với trận thua đau đớn 1-4. Real khép lại 3 năm thống trị châu Âu.

Nếu Zidane có thể giúp Real vô địch lần nữa, ông ấy đúng là một... phù thuỷ. Zidane cứ như một nhà tiên tri, người có thể thấy trước sự suy tàn của đội chủ sân Santiago Bernabeu khi Chủ tịch Florentino Perez cùng các cộng sự đang say men chiến thắng.

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua

Zidane nhìn thấy màn đêm ở Bernabeu khi tất cả đang say men chiến thắng.

"Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp (để ra đi). Các cầu thủ cần sự thay đổi. Tôi không chắc chắn 100% rằng chúng ta sẽ chiến thắng nếu gặp rắc rối. Tôi nghĩ đây là lúc chia tay nhau" - Zidane chia sẻ trong buổi họp báo công bố quyết định từ chức. "Nếu tôi là HLV mùa này, Real sẽ khó đoạt danh hiệu nào".

Zidane được biết đến với nhãn quan thiên tài khi còn là cầu thủ, và ông ấy nhìn thấu những vấn đề của tảng băng chìm, được phủ lấp bởi thành công của Real trước đó. Real quá phụ thuộc vào những cầu thủ lớn tuổi, và người quan trọng nhất là Cristiano Ronaldo dường như đang trên đường rời thành Madrid.

Họ trở thành đội bóng có thể tạo ra khoảnh khắc kỳ diệu, nhưng không thể làm điều đấy mỗi tuần. Real thiếu sự ổn định nên mới về thứ ba ở La Liga mùa trước, kém Barcelona tới 17 điểm. Đó là lý do Zidane rời Real, song cũng là lý do tuyệt vời để ông trở lại. Thật khôn ngoan khi quay lại nắm ghế HLV trưởng khi tất cả đều đã hiểu cuộc sống không có ông là khó khăn thế nào.

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua

Real đã ở hố sâu tuyệt vọng.

Zidane gần như không còn hy vọng vô địch giải đấu nào mùa này, nhưng ông ấy cũng chẳng có gì để mất. Nếu đây là kịch bản trong một trò chơi điện tử, hãy thành thật đi nào, nó quá là dễ chơi phải không? 12 trận đấu nữa và mục tiêu là... đứng trên Alaves ư, khi Real đã hơn họ tới 10 điểm?

"Real là đội bóng luôn đòi hỏi" - Zidane từng nói ở mùa hè năm ngoái. "Tôi luôn đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ, song tôi phải đòi hỏi họ thế nào sau khi đội bóng đã có được từng ấy thành công?".

Nhưng bây giờ, Zidane hoàn toàn có quyền yêu cầu ở các cầu thủ một lần nữa. Sau một tuần lễ mà Real thua cả hai trận El Clasico, đồng thời bị loại khỏi Champions League, Zidane lại gây dựng Real từ con số 0. Ông ấy có thể trở thành người hùng của Madrid một lần nữa".

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua HLV Zidane trở lại Real, Jose Mourinho có thể tới PSG

Không có cơ hội dẫn dắt Real Madrid, báo châu Âu mong muốn Jose Mourinho tới Pháp làm huấn luyện viên của đội bóng nhà ...

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua Zidane sành điệu trong ngày trở lại Real Madrid

Không còn là sự rụt rè trong lần đầu nhận nhiệm vụ vào năm 2016, Zidane trở lại với phong thái đầy tự tin cùng ...

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua HLV Zidane buộc Real phải đáp ứng 5 điều kiện khủng

Tờ Marca mới đây đã tiết lộ những điều kiện mà HLV Zinedine Zidane đưa ra để chấp nhận trở lại dẫn dắt Real Madrid.

vi sao zidane co the tro thanh nguoi hung cua real madrid lan nua Dự đoán \'Dải ngân hà 3.0\' của Real dưới triều đại Zidane

Trang Oh My Goal dự đoán đội hình trong mơ của Real Madrid mùa tới với sự xuất hiện của các ngôi sao trải đều ...