Vì sao trận đấu giữa Brazil và Argentina bị hủy bỏ?

Trận cầu “Siêu kinh điển Nam Mỹ” ở vòng loại World Cup 2022 giữa Brazil và Argentina bất ngờ bị dừng lại chỉ sau vài phút bóng lăn do có sự can thiệp của các quan chức thuộc cơ quan quản lý Y tế Brazil.

Việc các quan chức xuất hiện giữa trận đấu là do 4 cầu thủ Argentina gồm Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia bị cáo buộc họ cố tình khai báo y tế gian dối để tránh cách ly kiểm dịch khi đến Brazil.

Quy định chống dịch tại Brazil là bất kỳ ai đến từ Anh trong khoảng thời gian 2 tuần gần nhất sẽ phải cách ly trong vòng 14 ngày.

Trận "siêu kinh điển Nam Mỹ" phải dừng sau 8 phút bóng lăn

4 cầu thủ này bị cáo buộc đã không khai báo việc họ đã ở Anh trong 14 ngày trước khi đến Sao Paulo vào thứ Sáu chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ giữa Argentina với Brazil. Các tuyển thủ của ĐT Argentina chỉ khai báo họ đã đến Argentina và Venezuela trước khi đặt chân đến Brazil, mặc dù đã ra sân hoặc ngồi dự bị trong các trận đấu ở Premier League vòng đấu gần nhất.

Giovani Lo Celso và Cristian Romero của Tottenham cũng như Emiliano Martinez và Emiliano Buendia của Aston Villa có thể phải cách ly 14 ngày tại Brazil trước khi họ trở lại Anh và tiếp tục cách ly 10 ngày nữa. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Brazil cho biết các tuyển thủ Argentina nhiều khả năng không phải cách ly 14 ngày nhưng sẽ phỉa nộp phạt và rời khỏi Brazil ngay lập tức.

Một phát ngôn viên của cơ quan quản lý y tế Brazil, Anvisa cho biết: “Những cầu thủ này của Argentina đã đến Brazil trên một chuyến bay từ Caracas, Venezuea. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Guarulhos (Sao Paulo). Tại đây, họ đã khai báo y tế rằng không đến bất kỳ quốc gia nào trong số 4 quốc gia bị hạn chế nhập cảnh vào Brazil trong 14 ngày qua. Anvisa đã được cảnh báo về những thông tin được cho là sai sự thật trong khai báo y tế của các cẩu thủ này. Ngay sau đó, Anvisa đã gửi một thông báo đến CIEVS (tổ chức phụ trách các quy định phòng chống Covid-19 ở bang Sao Paulo). Chúng tôi phải làm rõ rằng thông tin sai lệch được cung cấp cho các nhà chức trách Brazil có vi phạm luật y tế và thậm chí có thể vi phạm luật hình sự của chúng tôi hay không?”.

Brazil có thể bị xử phạt vì can thiệp khiến trận đấu bị hủy bỏ
Brazil có thể bị xử phạt vì can thiệp khiến trận đấu bị hủy bỏ

Mức án tối đa nếu như 4 cầu thủ Argetina bị kết án vi phạm luật hình sự Brazil như Anvisa đề cập là 2 năm tù, mặc dù các trường hợp tương tự thường chỉ bị phạt tiền.

Đội trưởng ĐT Argentina, Lionel Messi tỏ ra vô cùng khó chịu với cách can thiệp của nhà chức trách Brazil: "Chúng tôi đã ở đây 3 ngày mà không một ai thông báo gì. Vì sao họ đợi đến khi trận đấu bắt đầu thì mới can thiệp? Tại sao không cảnh báo chúng tôi trước trận đấu hay tại khách sạn? Họ có thể giải thích từ trước và mọi chuyện sẽ được giải quyết. Giờ thì cả thế giới đều chứng kiến những gì đã xảy ra. Đây thật sự là một đống hỗn loạn. Chúng tôi không muốn thi đấu nữa!”

Rõ ràng sự cố xuất phát từ sai phạm của các cầu thủ Argentina nhưng các quan chức có trách nhiệm của Brazil cũng đã xử lý tình huống rất thiếu chuyên nghiệp. Nếu bị quy trách nhiệm, Brazil thậm chí có thể bị xử thua 0-3 vì đã can thiệp khiến trận đấu bị hủy bỏ.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/vi-sao-tran-dau-giua-brazil-va-argentina-bi-huy-bo/?fbclid=IwAR3wrfG8uw2g1zY_2ZieOHu_dmuuNgWagc2tr0Dnj8LPM48sRjxk1ZZLCdA

Truyền thông thế giới nói gì về trận đấu Brazil và Argentina bị hoãn? Truyền thông thế giới nói gì về trận đấu Brazil và Argentina bị hoãn?
4 cầu thủ vi phạm quy định cách ly, trận Brazil vs Argentina bị hủy bỏ 4 cầu thủ vi phạm quy định cách ly, trận Brazil vs Argentina bị hủy bỏ
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống