Vì sao phải hoãn trận Everton - Man City?

Cả hai CLB Everton và Man City đều xác nhận trận đấu giữa họ ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã buộc phải hoãn lại.

Theo xác nhận từ câu lạc bộ Manchester City, trận đấu của họ ở vòng 16 Premier League trên sân Everton đã bị hoãn lại. Lý do là đội bóng đến từ Manchester có thêm cầu thủ nhiễm COVID-19.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa 2 câu lạc bộ diễn ra lúc 3h ngày 29.12 (giờ Việt Nam), tuy nhiên, Ban tổ chức Premier League sẽ phải sắp xếp lại ngày tổ chức.

Trong thông báo đưa ra, Man City cho biết: "Sự an toàn đã bị phá vỡ khiến cho nguy cơ lây nhiễm giữa các cầu thủ, nhân viên và nhiều người khác tăng cao. Dựa trên những khuyến cáo y tế, Premier League cùng hai CLB đồng ý hoãn trận đấu này".

0518 everton dua ra thong bao ve tran dau bi hoan

Lịch thi đấu mới sẽ được công bố sau. Những thành viên của Man City hiện đang phải tự cách ly, trong khi sân tập của họ đã phải đóng cửa tạm thời. Ngoài trận này, chuyến làm khách đến sân của Chelsea cuối tuần này cũng có thể bị ảnh hưởng.

Về phía Everton, dù đồng ý với quyết định này nhưng họ đã yêu cầu phải tiết lộ toàn bộ thông tin mà Man City đã gửi lên Premier League nhằm làm rõ lý do vì sao việc hoãn trận đấu diễn ra quá gấp gáp.

Trang chủ Everton đăng tải: “Chúng tôi lấy làm tiếc vì trận đấu với Man City đã bị hoãn, không chỉ với 2000 CĐV sẽ đến sân mà còn cả những người ủng hộ Everton trên toàn thế giới.

Các cầu thủ, nhân viên tại Goodison Park đã chuẩn bị cho trận đấu rất kỹ. Ngày thi đấu là ngày trọng đại nhất trong lịch của chúng tôi.

Everton luôn đặt sự an toàn cộng đồng lên trên hết, nhưng chúng tôi sẽ yêu cầu được biết đầy đủ thông tin mà Man City cung cấp cho BTC Premier League, để chúng tôi có thể hiểu vì sao quyết định này được đưa ra.”

Bóng đá Anh những ngày qua chứng kiến sự hoãn hàng loạt trận đấu. Ở Giải hạng hai, CLB Rochdale thông báo hoãn hai trận trong khi Doncaster hoãn tới 3 trận. CLB Morecambe ở Giải hạng ba cũng phải hoãn một vài trận đấu.

Hậu vệ Kyle Walker, tiền đạo Gabriel Jesus là 2 cầu thủ nhiễm COVID-19, cùng 2 thành viên khác trong đội, nên đã lỡ trận đấu với Newcastle trong dịp Lễ tặng quà (Boxing Day) 26.12.

PV (th)

Arsenal sa lầy ở Everton Arsenal sa lầy ở Everton
Tân binh đắt nhất lịch sử gây thất vọng, Chelsea thua đau Everton Tân binh đắt nhất lịch sử gây thất vọng, Chelsea thua đau Everton
Calvert-Lewin và James Rodriguez tỏa sáng giúp Eveton thắng đậm 5-2 Calvert-Lewin và James Rodriguez tỏa sáng giúp Eveton thắng đậm 5-2
/ Nghề nghiệp và cuộc sống