Vì sao ông trùm cà phê Ấn Độ tự tử?

Không chỉ sở hữu Cafe Coffee Day, ông trùm cà phê Ấn Độ VG Siddhartha còn sở hữu công ty tư vấn trong lĩnh vực công nghệ.

Theo Indiatoday, sáng sớm 31/7 một nhóm người dân vớt được thi thể ông VG Siddhartha ở vị trí cách khá xa cây cầu bắc qua sông Netravati ở bang Karnataka, miền nam Ấn Độ, nơi ông được nhìn thấy lần cuối cùng vào chiều tối ngày 29/7.

Đại diện quận Dakshina Kannada cho biết thi thể được cảnh sát đưa tới bệnh viện để chờ người thân ông Siddhartha tới nhận dạng. Nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân tử vong của ông, nhưng nhiều suy đoán cho rằng ông này đã tự tử.

vi sao ong trum ca phe an do tu tu
Ông trùm cà phê Ấn Độ VG Siddhartha. (Ảnh: Indiatoday)

Trước đó, ông Siddhartha để lại bức thư nói về thất bại trong kinh doanh, sau đó ông đi lên một cây cầu bắc qua sông ở bang Karnataka tối 29/7 và không trở lại.

Ông VG Siddhartha sinh năm 1959, là người sáng lập Coffee Day vào năm 1993 và mở cửa hàng Cafe Coffee Day đầu tiên ở thành phố Bangalore, phía nam Ấn Độ. Ông Siddhartha sinh ra ở quận Chikkamagaluru (bang Karnataka, Ấn Độ). Ông có bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học St. Aactsius và Đại học Mangalore, Karnataka.

VG Siddhartha là con rể của S. M. Krishna, cựu Bộ trưởng Karnataka, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ và Thống đốc Maharashtra.gia đình ông Siddhartha có truyền thống kinh doanh cà phê hơn 130 năm. Năm 1996, ông lập chuỗi cửa hàng cà phê Cafe Coffee Day và nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn kinh doanh cà phê lớn trên thế giới.

The AFP, Cafe Coffee Day đang hoạt động với hơn với 1.700 cửa hàng trên khắp Ấn Độ cũng như tại Malaysia, Ai Cập, CH Czech và Áo. Trong khi đó, đối thủ Starbucks hiện có khoảng 150 cửa hàng tại Ấn Độ. Cửa hàng cà phê Cafe Coffee Day thu hút từ 40.000 đến 50.000 khách mỗi tuần. Tại Coffee Day Enterprises, Siddhartha sở hữu 33% cổ phần trong khi vợ và các thành viên gia đình ông nắm giữ 21%.

Ngoài chuỗi cửa hàng Cafe Coffee Day, ông trùm cà phê Ấn Độ Siddhartha còn thành lập Công ty Global Technology Ventures (GTV) vào năm 2000, chuyên đầu tư và cố vấn cho các công ty Ấn Độ tham gia vào lĩnh vực công nghệ. GTV được BankAm định giá ở mức 100 triệu USD vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi định giá trong năm nay.

Siddhartha còn trồng 3.000 mẫu Anh (1.214 ha) chuối và dự định sẽ xuất khẩu loại trái cây này.

Theo truyền thông Ấn Độ, trong bức thư để lại cho gia đình và ban giám đốc công ty, Siddhartha nói rằng ông "đã thất bại trong việc tạo ra mô hình kinh doanh lợi nhuận dù đã nỗ lực hết sức. Ông viết: "Tôi muốn nói rằng tôi đã cống hiến hết mình. Tôi rất xin lỗi vì đã làm thất vọng những người đặt niềm tin vào tôi. Tôi đã chiến đấu trong thời gian dài, nhưng hôm nay tôi từ bỏ vì không thể chịu đựng thêm bất cứ áp lực nào từ một trong những cổ đông đang gây sức ép với tôi để mua lại cổ phiếu".

(Nguồn: Indiatoday)

Bằng Lăng
vi sao ong trum ca phe an do tu tu Ấn Độ tìm thấy thi thể ông trùm cà phê

Thi thể VG Siddhartha, ông chủ 60 tuổi của hãng cà phê Ấn Độ Cafe Coffee Day, được ngư dân phát hiện trên sông, nơi ...

vi sao ong trum ca phe an do tu tu Ông trùm cà phê Ấn Độ mất tích, nghi tự tử

Siddhartha để lại bức thư nói về thất bại trong kinh doanh, đi lên một cây cầu bắc qua sông ở bang Karnataka tối 29/7 ...

/ vtc.vn