Vì sao nam sinh lớp 11 ở Quảng Nam tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine COVID-19?

Sau 3 ngày tiêm vaccine phòng COVID-19, nam sinh lớp 11 ở Quảng Nam nhập viện và qua đời, nguyên nhân ban đầu được xác định do bệnh lý sẵn có.

Thông tin trên vừa được bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hội An, tỉnh Quảng Nam - xác nhận với VTC News vào chiều nay (18/12).

Theo bà Anh, ngày 15/12, ngành Y tế địa phương tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố. Sau 3 ngày tiêm vaccine, một học sinh lớp 11 của Trường THPT Nguyễn Trãi đã qua đời.

Vì sao nam sinh lớp 11 ở Quảng Nam tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine COVID-19? - 1
Học sinh của một trường THCS trên địa bàn TP Hội An tiêm vaccine phòng COVID-19.

"Qua tìm hiểu, trước khi tiêm vaccine, nam sinh này đã có triệu chứng đau đầu nhưng không khai báo trong tờ khai y tế trước khi tiêm vaccine. Đến sáng nay (18/12), khi cơn đau đầu tăng nặng, nam sinh được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, sau đó chuyển ra Bệnh viện C Đà Nẵng và tử vong.

Theo kết luận của bệnh viện, nam sinh được chẩn đoán bị viêm màng não bởi khi các bác sĩ chọc dịch não tủy thì phát hiện có bạch cầu", bà Anh nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết, ngay trong ngày hôm nay, các cơ quan y tế đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và khẳng định nam sinh tử vong không phải do sốc phản vệ sau tiêm vaccine phòng COVID-19.

"Việc học sinh qua đời là điều hết sức đáng buồn. Lãnh đạo nhà trường nơi nam sinh đang theo học cũng đã có mặt để động viên, an ủi người thân của em. Người thân cũng chia sẻ là nam sinh có bệnh nền từ trước", vị lãnh đạo TP Hội An thông tin thêm.

/ vtc.vn