Vì sao iPhone X bị nghi ngờ \'chết yểu\'?

Nếu có ý định mua iPhone X lúc này, có thể bạn sẽ phải nghĩ lại. “Vua tin đồn” Ming-Chi Kuo của KGI Securities vừa dự đoán Apple có thể sẽ sớm khai tử iPhone X ngay trong năm nay.

Và đây sẽ là viễn cảnh sớm xảy ra: mẫu iPhone đắt giá nhất sẽ bị Apple khai tử vào mùa hè tới, ngay sau khi iPhone mới ra mắt trong quý III năm nay.

Trong phân tích của mình, Kuo cho rằng nguyên nhân có thể do nhu cầu iPhone X quá thấp, đặc biệt tại Trung Quốc nơi người dùng không thích chi tiết “tai thỏ” trên mẫu smartphone này.

Kuo cũng cho rằng Apple khai tử sớm iPhone X là nhằm ngăn chặn nguy cơ “nuốt chửng” dòng iPhone mới dự kiến ra mắt mùa thu tới, theo MacRumors.

vi sao iphone x bi nghi ngo chet yeu
iPhone X, mẫu iPhone đắt nhất của Apple từ trước tới nay.

Dù thế nào đi nữa, phỏng đoán của Ming-Chi Kuo vẫn gây ngạc nhiên. Ai cũng biết năm nào Apple cũng ra iPhone mới, nhưng sẽ rất bất thường nếu khai tử mẫu iPhone còn rất mới chỉ một năm sau ngày ra mắt.

Thực tế, Apple vẫn sản xuất và bán iPhone đời cũ từ năm này sang năm khác với giá rẻ hơn ban đầu. Chẳng hạn, ngay bây giờ bạn vẫn mua được iPhone 7 mới, thậm chí iPhone 6S trực tiếp từ Apple.

Khi dự đoán ban đầu của Kuo được đưa ra, nó được dân mạng hiểu nhầm là Apple đang “khai tử” iPhone X, giống như dừng ngay công đoạn sản xuất, hay treo biểu “hết hàng vĩnh viễn” trên Apple Store.

Điều đó thực sự không sớm xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người sẽ tự hỏi liệu Apple có quá mất niềm tin về mẫu iPhone cao cấp nhất mà họ từng tự hào?

iPhone X sẽ ở đâu trong bức tranh iPhone năm nay?

Quay trở lại vài tháng trước khi Kuo đưa ra dự đoán được xem là chính xác nhất tại thời điểm này. Đó là dòng iPhone 2018 sẽ có thay đổi lớn do tác động của iPhone X. Thay vì chỉ ra mắt một mẫu iPhone mới màn hình tràn cạnh, Apple sẽ tung ra cùng lúc cả ba mẫu mới.

Trong đó có hai phiên bản “cao cấp” 5,8 inch và 6,5 inch cỡ lớn với giá khởi điểm xấp xỉ giá khởi điểm hiện tại của iPhone X (999 USD). Ngoài ra, còn có thêm phiên bản iPhone mới 6,1 inch với giá tương đương iPhone 8 Plus hiện tại (799 USD).

vi sao iphone x bi nghi ngo chet yeu
iPhone 2018 sẽ có 3 mẫu mới, iPhone X hiện tại được cho sẽ không có cửa cạnh tranh do giá quá đắt.

Có thể bạn đã dần sáng tỏ vấn đề. Nếu Apple vẫn giữ iPhone X bán giảm 150 USD như chính sách chung, giá bán của nó sẽ xấp xỉ phiên bản iPhone mới 6,1 inch. Còn nếu vẫn giữ nguyên giá cũ, iPhone X lại cao hơn iPhone mới.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple không giữ iPhone X và bỏ mẫu iPhone 6,1 inch kia đi? Câu trả lời thật đơn giản: vì iPhone X quá đắt so với mặt bằng chung.

Mổ xẻ linh kiện cho thấy thành phần đắt nhất của iPhone X là màn hình OLED, đắt hơn nhiều màn hình LCD mà các mẫu iPhone còn lại đang sử dụng.

Trong khi đó, iPhone mới 6,1 inch sẽ dùng màn hình LCD thay cho OLED giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí sản xuất.

Tuy độ phân giải không đạt mức “Super Retina” như iPhone X nhưng iPhone mới 6,1 inch giúp Apple đạt mục đích: giảm giá bán iPhone mới để iFan không còn cảm thấy bị “hút máu”.

Thực tế, sau một năm ra mắt, iPhone X vẫn là chiếc iPhone đắt nhất mà Apple từng làm ra. Vậy iPhone X sẽ ở đâu trong bức tranh tổng thể của iPhone mới năm nay?

iPhone 8 và 8 Plus sẽ trở thành mẫu cũ, và thay vào đó là ba mẫu iPhone mới với màn hình tràn cạnh. Sẽ chẳng có đất diễn cho iPhone X. Tốt hơn hết Apple nên sớm chia tay iPhone X, còn hơn để lại mà gây phiền hà.

iPhone X sẽ trở thành vật sưu tầm đắt đỏ trong tương lai. Và thực tế, “tai thỏ” cũng không thể coi là tội đồ. Kể cả khi Apple tiếp tục kéo dài sự sống cho iPhone X, mọi thứ chưa chắc đã kết thúc với mẫu smartphone đắt giá này.

vi sao iphone x bi nghi ngo chet yeu

iPhone 8 bán chạy hơn iPhone X tại Mỹ

Doanh số bộ đôi iPhone 8 tại Mỹ chiếm tới 41% trong khi iPhone X chỉ chiếm 20% trong tháng cuối cùng của năm 2017.

vi sao iphone x bi nghi ngo chet yeu

Nhu cầu thấp, iPhone X bị ngừng sản xuất vào giữa năm nay?

Chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities vừa đưa ra một dự đoán khá sốc khi nói rằng Apple có thể không còn ...

https://news.zing.vn/vi-sao-iphone-x-bi-nghi-ngo-chet-yeu-post814175.html

/ Zing