Vì sao đám tang Maradona bạo loạn?

Dòng người đến viếng Diego Armando Maradona quá đông, khiến Chính phủ Argentina phải nới thêm thời gian viếng thăm.

Lễ viếng Maradona ban đầu dự kiến kết thúc lúc 16h thứ Năm 26/11, giờ Buenos Aires (2h sáng 27/11 giờ Hà Nội). Nhưng sau khi ban tổ chức thông báo kết thúc lễ viếng, vẫn còn rất đông người hâm mộ xếp hàng chờ đến lượt. Họ phẫn nộ vì không được vào nhìn linh cữu của Maradona lần cuối, dẫn tới bạo động bên ngoài Casa Rosada - phủ Tổng thống Argentina. Chính phủ Argentina không muốn thấy bạo động, xin phép gia đình Maradona kéo dài thời gian viếng thăm đến 19h. Gia đình Maradona đồng ý.

Ban đầu gia đình muốn đưa tang Maradona từ 17h, nhưng do thời gian viếng kéo dài, họ chưa thông báo khi nào đưa tang. Linh cữu của Maradona sẽ được chôn ở Bella Vista, Buenos Aires, cùng với bố mẹ ông.

Từ 14h, cảnh sát đã bắt đầu chặn dòng người tới viếng Maradona tại nút giao giữa đại lộ Avenida de Mayo và Avenida 9 de Julio, cách Casa Rosada gần 1km. Động thái này khiến người hâm mộ bất bình, phá hàng rào và ném đá về phía cảnh sát. Để trấn áp đám đông, cảnh sát phải dùng đạn cao su, bình xịt hơi cay. Xe vòi rồng cũng được điều tới hiện trường để đề phòng căng thẳng lên cao hơn.

5305 calrin 1606423387 3311 1606424043
Cảnh sát trấn áp đám đông quá khích ở giao lộ Avenida de Mayo với Avenida 9 de Julio, Buenos Aires chiều 26/11. Ảnh: Clarin

Maradona qua đời tại nhà riêng ở Buenos Aires hôm 25/11. Ngay sau đó, Tổng thống Argentina tuyên bố để quốc tang ba ngày. Linh cữu Maradona được đặt ngay trong Phủ Tổng thống, và dự kiến hàng triệu người viếng thăm. Nhiều danh thủ Argentina là đồng đội và học trò cũ của đến viếng Maradona như Javier Mascherano, Carlos Tevez, Sergio Goycochea, Jorge Burruchaga, Sergio Batista, Gabriel Heinze hay Maxi Rodriguez.

Hoàng An (theo Clarin)

Dòng người vào viếng Maradona Dòng người vào viếng Maradona
Bạo loạn xảy ra ở đám tang huyền thoại Diego Maradona Bạo loạn xảy ra ở đám tang huyền thoại Diego Maradona
Dàn xe hơi kỳ lạ của huyền thoại bóng đá Diego Maradona Dàn xe hơi kỳ lạ của huyền thoại bóng đá Diego Maradona
Tổng thống Argentina rưng rưng nước mắt, xếp áo tiễn đưa Maradona Tổng thống Argentina rưng rưng nước mắt, xếp áo tiễn đưa Maradona

/ vnexpress.net