Vì bức ảnh “mẹ tiên con cú”, mẫu nữ lụi tàn sự nghiệp, phải theo đuổi vụ kiện dai dẳng

Trong suốt nhiều năm, bức ảnh “mẹ tiên con cú” được dân mạng chia sẻ như minh chứng sống động cho hậu quả của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ trong xã hội hiện đại.

Năm 2012, bức ảnh gia đình với hai vợ chồng ưa nhìn nhưng 3 người con có vẻ ngoài xấu xí lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người coi đây như minh chứng cho hậu quả của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ trong xã hội hiện đại. Bên cạnh đó, mẫu nữ Heidi Yeh (người Đài Loan) - nhân vật "người mẹ" trong bức ảnh - hứng nhiều chỉ trích hơn cả.

Thậm chí, một trang tin của Trung Quốc đăng tải câu chuyện người đàn ông ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) kiện vợ mình vì giấu chuyện cô từng dao kéo và sử dụng bức ảnh của Heidi làm hình minh họa. Sau đó, hàng loạt trang tin tức và nhiều tờ báo nước ngoài đã đưa lại thông tin này, khiến nhiều người hiểu lầm rằng Heidi là nữ chính trong câu chuyện.

vi buc anh me tien con cu mau nu lui tan su nghiep phai theo duoi vu kien dai dang

Năm 2012, bức ảnh gia đình với hai vợ chồng ưa nhìn nhưng 3 người con có vẻ ngoài xấu xí lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Ảnh: JWT

Công việc của nữ người mẫu bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì ai cũng tin rằng cô đã dao kéo để có được vẻ ngoài này. "Ngay cả gia đình, bạn bè tôi cũng hỏi đó có phải sự thật không. Bạn trai tôi thì nói chia tay vì áp lực dư luận", Heidi nói. Sự nghiệp lao đao, bị soi mói ở khắp nơi, Heidi chỉ nhận được những vai nhỏ trong vài quảng cáo.

Năm 2015, Heidi lên tiếng vạch trần sự thật. Nữ diễn viên kiêm người mẫu Đài Loan (Trung Quốc) nói rằng bức ảnh hoàn toàn là dàn dựng. Cô, người đàn ông cùng 3 đứa trẻ trong hình không có bất kỳ mối liên hệ nào với nhau. Ngoài ra, những em bé không xấu xí như vậy, tất cả đều bị chỉnh sửa.

vi buc anh me tien con cu mau nu lui tan su nghiep phai theo duoi vu kien dai dang

Nhan sắc của mẫu nữ. Ảnh: FBNV

Trước đó, Heidi Yeh nhận làm người mẫu quảng cáo cho một công ty mỹ phẩm ở Đài Loan. Với mục tiêu là khuyến cáo mọi người cân nhắc về việc phẫu thuật thẩm mỹ, ban đầu, bức ảnh được dùng để chạy quảng cáo với dòng chú thích: "Điều duy nhất bạn phải lo lắng là làm thế nào để giải thích với bọn trẻ".

Tuy nhiên, công ty mỹ phẩm đã chỉnh sửa khuôn mặt của những em bé trở nên xấu xí và khác biệt với ngụ ý rằng Heidi đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo nữ diễn viên, hợp đồng của cô với công ty quảng cáo J Walter Thompson (JWT) chỉ cho phép công ty này sử dụng bức ảnh trên vài tạp chí và tờ báo chọn lọc. Song thực tế, mọi chuyện đã đi xa hơn dự tính của Heidi.

JWT đã cung cấp bức ảnh cho một công ty khác có tên Simple Beauty và sau đó nó được đưa lên Facebook. Từ đây, tấm hình lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chú thích ảnh lúc này cũng bị thay đổi thành: "Phẫu thuật thẩm mỹ - bạn không thể che giấu nó mãi mãi".

Nữ diễn viên kể trong nhiều năm cô như sống trong địa ngục khi thường xuyên bị chế giễu trước đám đông. Cô bị tổn thương sâu sắc, bắt đầu mất ngủ và cảm thấy tuyệt vọng. Cô thậm chí còn cân nhắc đến việc bỏ nghề.

Với tất cả bình luận chế giễu, cợt nhả phát sinh từ bức ảnh trên mạng, Heidi cho rằng cô chính là nạn nhân của thông tin giả và việc đe doạ trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay.

Trong suốt 4 năm sau đó, Heidi chật vật trên con đường đòi lại công lý. Sau khi đe dọa khởi kiện JWT và các công ty quảng cáo, một số hình ảnh được gỡ xuống nhưng vẫn còn nhiều bài đăng sai lệch về cô trên mạng.

Nữ người mẫu chia sẻ cô muốn sự thật được phơi bày không chỉ vì bản thân mà còn 3 mẫu nhí trong bức ảnh, sợ các em sẽ bị tổn thương khi lớn lên. Tuy nhiên tới tận năm 2019, vụ kiện tụng vẫn chưa ngã ngũ và dần không còn nhiều thông tin liên quan được đăng tải.

Trả lời truyền thông, bên JWT cho biết trong hợp đồng ký với Heidi có điều khoản nữ diễn viên cho phép công ty toàn quyền sử dụng hình ảnh của cô. Vì vậy, họ cho rằng mình không làm gì trái với hợp đồng.

"Dù chưa tìm được công lý và mất hơn nhiều năm cho một vụ kiện dai dẳng, tôi hy vọng hành trình đấu tranh của mình sẽ cho những ai đang ở trong tình cảnh tương tự thêm can đảm để lên tiếng", Heidi bày tỏ.

Gần 8 năm sau bức ảnh hủy hoại sự nghiệp, Heidi hiện có cuộc sống bình dị, kín tiếng. Tại trang cá nhân hơn 16.000 người theo dõi, cô chủ yếu chia sẻ những bức ảnh ghi lại cuộc sống an yên thường ngày. Cựu người mẫu, diễn viên dành nhiều thời gian du lịch, nấu ăn và tận hưởng các sở thích cá nhân.

Sau mối tình đổ vỡ với người cũ, Heidi đã tìm được bến đỗ mới và có một cậu con trai. Để tránh dư luận bàn tán, cô không công khai mặt con.

Vũ Đậu (T/h)

vi buc anh me tien con cu mau nu lui tan su nghiep phai theo duoi vu kien dai dang Park Bom bị tung bằng chứng đã dao kéo sau khi phủ nhận thẩm mỹ

Park Bom phủ nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cư dân mạng không tin vào phát ngôn của cô. Họ tung loạt ảnh quá ...

vi buc anh me tien con cu mau nu lui tan su nghiep phai theo duoi vu kien dai dang 6 sao Hàn thừa nhận "đụng chạm dao kéo"

Go Hara, Min Hyo Rin, Kwanghee... thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ để giúp khuôn mặt trông đẹp và bản thân tự tin hơn.

vi buc anh me tien con cu mau nu lui tan su nghiep phai theo duoi vu kien dai dang Elly Trần bỗng dưng mặt tròn xoe khác lạ lại dính nghi vấn dao kéo

Với gương mặt bầu bĩnh hơn mức bình thường, nhiều người thắc mắc phải chăng Elly Trần vừa can thiệp thẩm mỹ?

/ www.doisongphapluat.com