VFF khẳng định trọng tài không sai trong sự cố ở sân Thanh Hóa

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài Hoàng Ngọc Hà hoàn toàn chính xác trong các quyết định thổi phạt ở trận giữa CLB Thanh Hóa và Nam Định tại vòng 22 vừa qua.

Sau trận hòa 2-2 giữa CLB Thanh Hóa và Nam Định tại vòng 22 V.League 2018 hôm 16/9, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng và phía Thanh Hóa đã chỉ trích quyết liệt trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Ông Hà đã rút 2 thẻ đỏ cho Rimario Gordon Allando và Trần Đình Đồng, khiến đội Thanh Hóa gặp bất lợi nhân sự trước khi hòa Nam Định ngay trên sân nhà.

Trước những quyết định trên, HLV Đức Thắng cho rằng trọng tài Hà đang “giết chết bóng đá”.

Khi phân tích băng hình và xem lại báo cáo của giám sát trọng tài vào chiều nay (17/9), Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định: “Sau khi xem lại báo cáo của giám sát, chúng tôi thấy công tác trọng tài ở trận đấu đó rất tốt. HLV Đức Thắng kêu ca thẻ đỏ nhưng báo cáo giám sát cho thấy trọng tài Hà làm rất tốt ở tình huống thẻ đỏ. Tôi khẳng định chuyên môn trọng tài là đúng. Báo cáo trận đấu cũng nói là đúng”.

vff khang dinh trong tai khong sai trong su co o san thanh hoa
Công tác trọng tài ở trận Thanh Hóa hòa Nam Định được VFF đánh giá tốt. Ảnh: VPF.

Băng hình cũng cho thấy Rimario đã ăn mừng quá khích sau khi ghi bàn. Anh chạy xa khỏi sân, đập tay vào biển quảng cáo, leo lên cao ăn mừng với các CĐV Thanh Hóa trên khán đài. Trọng tài Hà đã buộc phải rút thẻ vàng thứ 2 cho cầu thủ này và truất quyền thi đấu của anh.

Ông Hiền cũng cho biết công tác trọng tài ở vòng 22 được đánh giá khá tốt. Phó ban trọng tài chia sẻ: “Nhìn chung, các trọng tài đều làm tốt công tác của mình ở vòng vừa rồi. Chỉ có trường hợp tại sân Bình Dương như chúng ta đã biết là mắc sai sót”.

“Tùy theo mức độ, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý. Xử lý trọng tài chính Trần Văn Lập lại khác, xử lý các trọng tài phụ khác nữa. Đương nhiên, họ vẫn bị liên đới trách nhiệm nhưng mức độ sẽ khác nhau. Còn án cụ thể ở mức độ nào thì tôi không thể nói được”, ông Hiền khẳng định.

Theo nguồn tin của Zing.vn, trọng tài Trần Văn Lập sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ tới hết giải. Ông Lập mắc hàng loạt sai sót trong trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB Quảng Ninh hôm 15/9.

vff khang dinh trong tai khong sai trong su co o san thanh hoa

Trọng tài Trần Văn Lập bị đình chỉ công tác ở V.League 2018

Với sai sót quên rút thẻ đỏ dành cho Hồ Tấn Tài của đội Bình Dương, trọng tài Trần Văn Lập đã nhận án phạt ...

vff khang dinh trong tai khong sai trong su co o san thanh hoa

HLV Thanh Hóa: "Trọng tài đang giết chết bóng đá, cần bị loại bỏ"

HLV Đức Thắng của CLB Thanh Hóa tỏ ra rất bức xúc với trọng tài Hoàng Ngọc Hà - người đã phạt thẻ đỏ 2 ...

https://news.zing.vn/vff-khang-dinh-trong-tai-khong-sai-trong-su-co-o-san-thanh-hoa-post877647.html

/ Zing