VFF gặp Kiatisak trao đổi về tuyển chọn HLV trưởng ĐTVN

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có cuộc gặp và trao đổi với Kiatisak ngay tại buổi lễ trao giải AFF Awards 2017 diễn ra ở Indonesia tối 23/9.

vff gap kiatisak trao doi ve tuyen chon hlv truong dtvn Báo Thái chê Kiatisak không đủ trình độ dẫn dắt tuyển Việt Nam
vff gap kiatisak trao doi ve tuyen chon hlv truong dtvn Kiatisak vs VFF: Không chung giọng nói, lương duyên... khó thành?
vff gap kiatisak trao doi ve tuyen chon hlv truong dtvn

Có mặt tại buổi lễ gala trao các giải thưởng bóng đá Đông Nam Á 2017 (AFF Awards 2017), Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết lãnh đạo VFF đã có cuộc gặp và trao đổi thông tin với HLV Kiatisak, người vừa "tự do" sau khi rời ghế HLV trưởng Port FC.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết 2 bên trao đổi thông tin với nhau khá cởi mở. Bên cạnh đó, đại diện VFF cũng gửi đến HLV Kiatisak các tiêu chuấn để vị HLV người Thái có thể nghiên cứu nếu muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam.

Về phần mình, HLV Kiatisak nói với VFF rằng ông đã kết thúc hợp đồng với CLB Port FC và trong thời gian tới sẽ tham dự học phần khóa 4 (học phần cuối cùng) của khóa HLV chuyên nghiệp (AFC Pro-Diploma Coaching) do Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức vào tháng 11/2017 tới.

"Trước mắt, tôi muốn tập trung vào việc hoàn thiện bằng huấn luyện viên AFC Pro trước khi nghĩ đến 1 công việc nào khác", HLV Kiatisak nói với lãnh đạo VFF tại buổi lễ AFF Awards 2017.

Trao đổi với PV Zing.vn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết hiện chưa chốt danh sách các ứng viên. VFF vẫn tiếp tục nhận hồ sơ tới tháng 10/2017. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của VFF là ứng viên phải có chứng chỉ UEFA Pro licence hoặc AFC Pro-Diploma Coaching.

"HLV Kiatisak chỉ đang chuẩn bị cho học phần cuối cùng của chứng chỉ AFC Pro-Diploma Coaching sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 tới. Như vậy, nhiều khả năng ông ấy không kịp có bằng HLV chuyên nghiệp để nộp hồ sơ ứng tuyển vào ghế nóng của VFF trong tháng 10/2017", Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói.

Hiện, VFF đã nắm trong tay trên dưới 15 bộ hồ sơ ứng viên. Trong số này, có cả những gương mặt sở hữu bảng thành tích đồ sộ, dĩ nhiên, mức lương kèm theo cũng cực lớn, vượt hơn cả chi phí dự kiến cho cả Kiatisak hay Schafer.

Theo TTK Lê Hoài Anh, nhanh nhất cũng phải cuối tháng 10 tới, việc tuyển chọn HLV trưởng mới hoàn tất. Trước mắt, VFF sẽ cậy nhờ HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019. Trận lượt đi trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-1.

Kiatisak Senamuang sinh ngày 11/8/1973, ông là huấn luyện viên và cựu tiền đạo bóng đá người Thái Lan.

Kiatisak thi đấu ở vị trí tiền đạo và ghi được 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp 18 năm (từ 1989 đến 2007). Tại đội tuyển, Kiatisak ra sân 131 lần, ghi 70 bàn thắng từ năm 1992 đến 2007. “Zico Thái” cùng tuyển nhà đoạt 4 HCV SEA Games và 3 cúp vô địch Tiger Cup (tiền thân AFF Cup).

Trong quá khứ, Kiatisak từng sang Việt Nam thi đấu cho CLB HAGL trong 5 năm (từ 2002 đến 2006). Thời gian sau đó ông vừa là cầu thủ vừa là huấn luyện viên trưởng đội bóng phố núi. Đến năm 2011, Kiatisak chính thức chia tay HAGL để trở lại quê hương.

Vào tháng 1/2013, Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Thái Lan. Đến tháng sáu cùng năm, Kiatisak được cất nhắc lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, thay thế Winfried Schaefer.

Sau gần 4 năm gắn bó với đội tuyển có biệt danh “Voi chiến”, Kiatisak đã có 2 cúp vô địch AFF liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Ngoài ra còn có chức vô địch SEA Games 2013 trong thời gian kiêm nhiệm. Kiatisak lập chiến công đưa tuyển nhà vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 nhưng đã chính thức bị loại.

http://news.zing.vn/vff-gap-kiatisak-trao-doi-ve-tuyen-chon-hlv-truong-dtvn-post781925.html

/ Tùng Lê / Zing