VFF có lại đóng cửa tại Đại hội thường niên 2020?

Nếu công khai, minh bạch, tại sao nhiều Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cứ phải "đóng cửa" với báo chí?

Đại hội thường niên VFF 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 8.8 tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2020, thông qua nhiều kế hoạch quan trọng trong năm 2021. Nội dung quan trọng ở Đại hội là bầu Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ, vị trí mà ông Cấn Văn Nghĩa để lại sau khi từ chức vào tháng 6.2019.

Việc chạy đua vào chiếc "ghế" Phó Chủ tịch tài chính VFF cũng đang "nóng" lên khi các ứng viên đều đang cho thấy những cơ hội ngang bằng nhau. Những diễn biến của đại hội vì vậy sẽ có nhiều thông tin đáng để quan tâm. Tuy nhiên, nhiều khả năng VFF sẽ tiếp tục "đóng cửa" với báo chí.

Ở các kỳ Đại hội thường niên, báo chí chỉ được tác nghiệp trong khoảng thời gian 15 khai mạc, sau đó không được tham gia. Tại Đại hội VFF khóa 8 diễn ra hồi tháng 11.2018, báo chí cũng không được tác nghiệp

Báo chí quan tâm và mong muốn được tác nghiệp ở kỳ đại hội mà cuộc đua vào chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận, người hâm mộ bóng đá. Trên hết là việc minh bạch thông tin cần được đưa lên hàng đầu trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang tốt lên trong những năm gần đây.

Tại cuộc họp ngày 28.7, Thường trực Ban chấp hành VFF đã nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị Đại hội thường niên VFF năm 2020, công tác chuẩn bị đang diễn ra đúng tiến độ. Thường trực VFF cũng lưu ý việc tổ chức đại hội diễn ra trang trọng, an toàn và đúng các quy định.

Một vấn đề được đặt ra, liệu rằng VFF có nên mở cửa với báo chí để đề cao tính minh bạch, công khai tại đại hội sắp tới?

PHẠM ĐÌNH

Ai rút khỏi cuộc đua ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF? Ai rút khỏi cuộc đua ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF?
VFF, VPF quyết tâm tổ chức V.League, đề nghị dừng giải là tiêu cực VFF, VPF quyết tâm tổ chức V.League, đề nghị dừng giải là tiêu cực

/ laodong.vn