VFF chốt xong "ghế" chỉ huy: Âu lo cho tuyển Việt Nam

VFF đã kiện toàn những vị trí chủ chốt để hướng đến hàng loạt mục tiêu quan trọng nhưng không khỏi âu lo cho tuyển Việt Nam, HLB Park Hangf Seo.

Chốt ghế và mục tiêu...

 

Ngày 3/7, BCH VFF khoá VIII đã tổ chức kỳ họp thứ 3 của mình tại Hà Nội, và sau cuộc họp đã chốt sổ khá nhiều vấn đề quan trọng mà dư luận đang quan tâm suốt thời gian qua.

Cụ thể hơn, một số chức danh và vị trí mà cựu PCT phụ trách vận động tài trợ Cấn Văn Nghĩa để lại như trưởng ban bóng đá nữ đã tìm ra người thay thế là ông Phạm Thanh Hùng UV BCH và chủ tịch CLB Than.QN đảm nhiệm.

Ông Nguyễn Minh Ngọc (phải) quay trở lại sau nhiều tháng vắng bóng để giữ vai trò cấp phó cho TTK Lê Hoài Anh

Hoặc như 2 chiếc ghế phó phụ việc cho TTK Lê Hoài Anh cũng đã có chủ sau một thời gian dài lựa chọn khi BCH đồng ý để cựu trưởng giải V-League là ông Nguyễn Minh Ngọc đảm nhiệm vai trò phó TTK phụ trách chuyên môn, và bà Nguyễn Thanh Hà phụ trách quan hệ quốc tế.

Về những chức danh để làm việc là như thế, còn mục tiêu cho tới những vấn đề cần phải làm trong thời gian tới đây như chuẩn bị cho SEA Games, vòng loại World Cup hay hợp đồng với HLV Park Hang Seo... cũng đã được thông qua để cuộc họp BCH lần 3 khoá VIII kết thúc có vẻ như là khá êm thấm.

... nhưng là đáng lo

 

Nhìn vào những gì vừa xảy ra tại cuộc họp BCH VFF có vẻ như mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, một vị trí mới được bổ nhiệm sau cuộc họp chiều 3/7 đang khiến người hâm mộ, giới chuyên môn khá băn khoăn là chiếc ghế Phó TTK của ông Nguyễn Minh Ngọc.

Băn khoăn không ở chỗ ông Ngọc thiếu kinh nghiệm làm việc, mà là ở chuyện liệu rằng cựu trưởng BTC V-League có ổn hay không, khi quá khứ đã để xảy ra chẳng ít điều tiếng. Đặc biệt trong thời gian giữ chức trưởng BTC V-League kể từ mùa 2015. 

 

 

Nhưng sự trở lại này thực sự đang khiến nhiều người âu lo, khi quá khứ ông Nguyễn Minh Ngọc với vai trò trưởng BTC V-League đã không quán xuyến được công việc của mình

Những băn khoăn này không phải vô cớ mà đến, bởi nhiều người đã thấy trước khi ngồi vào ghế PCT phụ trách vận động tài trợ ông Cấn Văn Nghĩa cũng đã nhận lời ra tiếng vào về chính điều mà mình sẽ làm: Tài chính.

Và giờ, ông Ngọc cũng đang nhận sự nghi ngờ tương tự thế khi suốt thời gian giữ ghế trưởng BTC V-League đã để xảy ra hàng loạt sự cố rất đáng quên từ trọng tài, bạo lực sân cỏ và đỉnh điểm với “trò hề” trên sân Thống Nhất mùa 2017.

Tất nhiên, đó là chuyện cũ và người hâm mộ có thể tin vào giải thích của PCT Cao Văn Chóng trả lời báo chí sau cuộc họp rằng “Về phần anh Ngọc, thừa nhận trước đây anh Ngọc không có được những xử lý nhanh nhạy khéo léo, chưa theo kịp tình huống nóng ở một số thời điểm nhất định.

Nhưng tới đây khi làm cấp phó giúp việc cho tổng thư ký, anh Ngọc được hy vọng sẽ quán xuyến tốt” thì những âu lo cũng khó thể tránh khỏi.

Bởi phải hiểu rằng ban TTK vốn được thành lập với mục đích phụ việc cho chủ tịch VFF thế nên rất cần những người có tâm và tầm... để đảm bảo mọi quyết sách từ người đứng đầu đi đúng hướng.

Ở nhiệm kỳ VIII này VFF đang gánh khá nhiều trách nhiệm nặng nề của bóng đá Việt Nam mà câu chuyện nhân sự chỉ huy vẫn lấn cấn như đang xảy ra thực sự phải lo. Bởi thượng tầng có ổn, đủ tâm và tầm thì mọi thứ mới đi đúng hướng, còn bằng không những gì đã quá suốt thời gian qua rất dễ đổ sông, đổ bể.

HLV Park Hang-seo: ‘Tầm nhìn và tham vọng quan trọng hơn tiền’

Nhà cầm quân Hàn Quốc tiết lộ về yếu tố cốt lõi trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng cùng Liên đoàn bóng đá ...

HLV Park Hang Seo hoãn đàm phán với VFF, mừng mà lo

HLV Park Hang Seo cho hay ,việc đàm phán hợp đồng của ông với VFF được lùi lại tới tháng 10, liệu đây là tin ...

Lương thầy Park, tin đồn và sự quá đà của dư luận

Những ngày qua, thông tin liên quan tới vấn đề lương cho hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo liên tục được dư luận đề ...

/ vietnamnet.vn