Venezuela: Cảnh sát đấu súng với tội phạm trên đường phố Thủ đô Caracas

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong các cuộc đấu súng giữa cảnh sát và những băng đảng trên đường phố ở Thủ đô Caracas, truyền thông Venezuela ngày 8-7-2021 đưa tin.

Venezuela: Cảnh sát đấu súng với tội phạm trên đường phố Thủ đô Caracas ảnh 1
Lực lượng an ninh Venezuela tham gia cuộc đấu súng với băng đảng tội phạm ở Caracas

Cảnh sát đã phong tỏa các con đường ở phía Tây Bắc Thủ đô Caracas sau các cuộc đấu súng giữa cảnh sát và tội phạm có vũ trang ở ít nhất 5 khu vực khác nhau trong 24 giờ qua.

Lực lượng thực thi pháp luật được cho là đang bị tấn công từ các băng đảng El Koki, Vampi và Garbis, những kẻ đang tìm cách mở rộng địa bàn hoạt động của chúng từ khu vực Cota 905 sang các vùng lân cận trong vài tháng qua.

Hôm 7-7, các nhà hoạt động cho biết, bạo lực đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 dân thường và làm bị thương 6 người, mặc dù chính quyền chưa xác nhận có thương vong.

Các nhân chứng địa phương đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội, trong đó các thành viên băng đảng đánh cắp 1 chiếc xe tải rồi đốt cháy nó, đồng thời đăng tải hình ảnh về những thiệt hại do đạn gây ra cho ngôi nhà của họ.

“Các cơ quan an ninh nhà nước tiếp tục được triển khai tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi những tên tội phạm này”, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Carmen Melendez cho biết trong 1 tuyên bố.

Bà Melendez cho hay, bạo lực bùng phát vào chiều 7-7, và cơ quan thực thi pháp luật “sẽ không dừng lại cho đến khi nắm quyền kiểm soát hoàn toàn”.

Theo RT

Tấn công "khủng bố" tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela Tấn công "khủng bố" tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này đã bị tấn công "khủng bố" có vũ trang và ...

/ anninhthudo.vn