"Váy báo thù" của Công nương Diana

Công nương Diana diện bộ váy đen hở ngực tới sự kiện từ thiện, cùng ngày chồng bà - Thái tử Charles - thừa nhận ngoại tình. 

Tạp chí Marie Claire tháng 4 tổng hợp những khoảnh khắc thời trang biểu tượng của Công nương Diana, trong đó có trang phục do Christina Stambolian thiết kế - nổi tiếng với tên "Váy báo thù" (Revenge Dress). Thiết kế lụa trơn đen, dáng ôm hở ngực với dải voan thắt bên hông, xuất hiện cùng Công nương xứ Wales trong sự kiện của tạp chí Vanity Fair tối 29/6/1994.

Tối đó, bộ phim tài liệu truyền hình Charles: The Private Man, The Public Role gây chấn động với nội dung Thái tử Charles lần đầu thừa nhận ngoại tình. Khi MC Jonathan Dimbleby hỏi ông có chung thủy với vợ không, thái tử trả lời: "Cho đến khi mọi thứ không thể cứu vãn, cả hai chúng tôi đều cố gắng". Ông cho biết nối lại quan hệ với người yêu cũ - Camilla Bowles - năm 1986, khi rạn vỡ tình cảm với vợ.

vay bao thu cua cong nuong diana
Công nương Diana mặc váy của Christina Stambolian tới sự kiện quyên tiền từ thiện của Vanity Fair năm 1994. Ảnh: Reuters.

Ban đầu, Diana dự định mặc một thiết kế kín đáo hơn của Valentino, nhưng nhà mốt này thông báo rầm rộ với truyền thông khiến bà nổi giận, quyết định thay đổi vào phút chót. Stylist của bà - Anna Harvey - kể trên Telegraph công nương đã chọn trang phục gợi cảm nhất trong tủ quần áo, mong muốn diện mạo "trông đáng giá triệu USD".Đó là chiếc váy đen nhà mốt Hy Lạp - Christina Stambolian - gửi cho bà ba năm trước. Diana từng cảm thấy bộ đầm "quá táo bạo", không phù hợp chuẩn mực hoàng gia Anh nên chưa mặc.

Alex Longmore - cây bút bình luận thời trang - nói trên Huffpost: "Lần đầu tiên một Diana hoàn toàn mới xuất hiện trước công chúng, không cần gắn với gia đình hoàng gia hay Thái tử Charles. Với chiếc mini-dress, cô ấy thể hiện sự tự tin, hạnh phúc và độc lập". Kerry Taylor - chủ doanh nghiệp bán đấu giá váy của Công nương Diana - nói trên tạp chí Woman: "Một số người không thể đối mặt việc chồng phản bội, trong khi cô ấy bước ra ngoài với bộ váy tuyệt đẹp".

"Váy báo thù" đánh dấu bước chuyển mình rõ nét trong gu thời trang Diana, từ việc tuân thủ những quy tắc hoàng gia sang táo bạo, quyến rũ hơn. Khi trở thành vợ Thái tử Charles năm 1981, bà thường xuất hiện với trang phục thanh lịch, tinh tế. Nhà thiết kế David Sassoon đánh giá sự thay đổi đã biến cô gái ngại ngùng thành một phụ nữ lộng lẫy. 

Đến nay, bộ váy của Diana vẫn là một trong những chiếc "little black dress" nổi tiếng nhất thế giới. Tại đám cưới với Justin Bieber tháng 10/2019, người mẫu Hailey diện mẫu váy quây hở ngực của Vivienne Westwood, được Harper\'s Bazaar nhận định lấy cảm hứng từ váy của công nương quá cố.

vay bao thu cua cong nuong diana
Hailey mặc váy trắng gần giống "váy báo thù" của Công nương Diana trong đám cưới tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Backgrid.

Công nương Diana và Thái tử Charles có hai con trai - Hoàng tử William và Harry. Họ ly thân năm 1992, ly hôn năm 1996. Công nương xứ Wales qua đời trong tai nạn ôtô năm 1997, ở tuổi 36.

vay bao thu cua cong nuong diana Ảnh hiếm thời thơ ấu xinh như búp bê của Công nương Diana

Trước khi được biết đến là Công nương của Hoàng gia Anh, bà chỉ đơn giản là Diana Spencer, một cô bé dễ thương, yêu ...

vay bao thu cua cong nuong diana Những bước đi qua bãi mìn của Công nương Diana

Mặc đồng phục của tổ chức từ thiện và đeo kính bảo hộ, Diana một mình đi bộ qua bãi mìn chưa bị vô hiệu ...

/ vnexpress.net