Văn Toản vào top 8 cầu thủ đáng xem nhất vòng loại U23 châu Á

Thủ môn Nguyễn Văn Toản được chọn vào danh sách 8 cầu thủ đáng xem nhất vòng loại U23 châu Á 2022.

Trước vòng loại U23 châu Á 2022, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn ra 8 tài năng trẻ đáng xem nhất. Thủ môn Nguyễn Văn Toản của U23 Việt Nam là một trong những cái tên được nhắc đến, bên cạnh những đồng nghiệp nổi tiếng ở tầm châu lục như Khalid Al Ghannam (Ả Rập Xê Út) hay Ali Saleh (UAE), những cầu thủ từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.

"Thủ môn Nguyễn Văn Toản được đánh giá cao đến mức anh được trao suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á gặp Oman mới đây", trang chủ AFC giới thiệu về Nguyễn Văn Toản.

"Với việc lựa chọn số một Đặng Văn Lâm gặp chấn thương, thủ môn 21 tuổi của Hải Phòng có thể giữ được vị trí này. Ngoài ra, khi HLV Park Hang Seo cũng dẫn dắt cả đội tuyển U23, Văn Toản lại có cơ hội để thể hiện mình trong những trận đấu sắp tới".

Văn Toản vào top 8 cầu thủ đáng xem nhất vòng loại U23 châu Á - 1
Văn Toản sẽ là thủ môn chính của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Nguyễn Văn Toản là một trong 5 cầu thủ được HLV Park Hang Seo điều chuyển từ đội tuyển quốc gia về đội U23. Trong số 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, thủ môn này là người giàu kinh nghiệm chinh chiến tại V-League nhất, với tổng cộng 38 lần ra sân trong 3 mùa giải.

Văn Toản bắt đầu được HLV Park Hang Seo tin dùng ở SEA Games 30, khi anh chiếm suất bắt chính của đàn anh Bùi Tiến Dũng. Sau đó, thủ môn của CLB Hải Phòng thường xuyên được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

/ vtc.vn