Văn Quyết trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải VĐV tiêu biểu toàn quốc

Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 Nguyễn Văn Quyết đã vượt qua những ứng viên nặng ký như Nguyễn Văn Đương (boxing) hay Nguyễn Thị Oanh và Lê Tú Chinh của môn điền kinh để trở thành VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020.

Theo kết quả bầu chọn được BTC công bố cách đây ít phút, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC về nhất ở hạng mục VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2020, với 534 điểm. Văn Quyết hơn 17 điểm so với người về thứ hai là VĐV Nguyễn Văn Đương (boxing), với 517 điểm. Tiếp đó lần lượt là hai VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh (418 điểm) và Lê Tú Chinh (411 điểm).

Văn Quyết trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải VĐV tiêu biểu toàn quốc ảnh 1
2020 là năm đại thành công với cá nhân Văn Quyết

Như vậy là sau gần 50 năm lịch sử của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc, lần đầu tiên có một cầu thủ bóng đá cán đích ở vị trí số 1. Trong một năm mà thể thao nước nhà bị ảnh hưởng rất lớn bởi Covid-19, Văn Quyết nói riêng và bóng đá nói chung đã mang tới những điểm sáng nhất định.

Trong năm 2020 vừa qua, Văn Quyết chơi nổi bật, lần đầu tiên nhận danh hiệu "Quả bóng Vàng Việt Nam" sau khi cùng Hà Nội FC giành vị trí á quân V-League, vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp.

Ở hạng mục HLV tiểu biểu toàn quốc 2020, HLV Trương Việt Hoàng (đưa Viettel vô địch V-League) xứng đáng về nhất với 174 điểm. Xếp sau lần lượt là HLV Đoàn Thị Kim Chi (bóng đá) và HLV Cáp Mạnh Tân của bắn cung.

VĐV Cao Ngọc Hùng (điền kinh) giành giải VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2020, còn HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh) về nhất ở cuộc bình chọn HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2020.

Văn Quyết trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải VĐV tiêu biểu toàn quốc ảnh 2
Kết quả bầu chọn từ BTC
10 năm săn Vàng của Nguyễn Văn Quyết 10 năm săn Vàng của Nguyễn Văn Quyết

Sau nhiều lần hụt Quả Bóng Vàng, tiền đạo thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết cũng hoàn thành được ước mơ trong lễ ...

/ anninhthudo.vn