Văn Quyết sáng cửa giành Quả Bóng Vàng

Trong danh sách rút gọn năm cầu thủ, tiền đạo thủ quân của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết là ứng viên sáng giá nhất để giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2020.

Ngày 22/12, Ban tổ chức đã tổng hợp 216 phiếu bầu từ các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal và phóng viên thể thao để chọn ra năm cầu thủ vào danh sách cuối cùng. Họ gồm Văn Quyết, Quang Hải (CLB Hà Nội) và Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải (Viettel).

0005 dong9243 jpg 1608692194 7529 1608692244
Sau giải thưởng hay nhất V-League 2020, Văn Quyết đứng trước cơ hội lớn giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2020. Ảnh: Đức Đồng.

Năm 2020, Việt Nam không tham dự giải đấu quốc tế nào do Covid-19, bởi vậy việc CLB ở thủ đô áp đảo danh sách là điều dễ hiểu. Trong khi Hà Nội đoạt Cup Quốc gia, đứng thứ hai V-League và giành Siêu Cup, Viettel vô địch V-League và á quân Cup Quốc gia.

Văn Quyết được đánh giá cao nhất bởi anh là linh hồn trong lối chơi của Hà Nội. Tại V-League 2020, tiền vệ quê Hà Nội đá đủ 20 trận, với tổng cộng 1.755 phút. Trung bình mỗi trận anh tung ra 42 đường chuyền, với tỷ lệ thành công là 76%. Anh cũng tham gia vào 20 tình huống tấn công dẫn tới bàn thắng, trong tổng số 37 bàn của đội á quân V-League 2020. Anh vì vậy đã chiến thắng giải thưởng cầu thủ hay nhất V-League 2020. Văn Quyết từng giành Quả Bóng Bạc vào các năm 2014 và 2015 nhưng chưa một lần bước lên bục cao nhất.

Ở giải thưởng của nữ, CLB TP HCM. với Cup Quốc gia và chức vô địch giải vô địch quốc gia 2020, cũng áp đảo. Họ có ba cầu thủ lọt vào danh sách cuối cùng là Kim Thanh, Huỳnh Như và Chương Thị Kiều. Hai cầu thủ còn lại là Phạm Hải Yến (Hà Nội) và Tuyết Dung (Hà Nam).

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2020 dự kiến được tổ chức vào ngày 12/1 tại TP HCM.

Hồng Duy có thể thắng giải Fair Play

Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL bị cầu thủ Sài Gòn ném bóng vào mặt nhưng đã kiềm chế, không phản kháng. Hình ảnh của anh được Ban thẩm định giải thưởng Fair Play 2020 đưa vào danh sách bầu chọn cuối cùng. Các đề cử khác gồm: cầu thủ futsal Nguyễn Nhớ (Sanvinest Sanna Khánh Hòa) đá bóng ra ngoài để bác sĩ chăm sóc cho đồng nghiệp bị chấn thương; CLB Sài Gòn lập kỷ lục về công tác thiện nguyện; Đỗ Hùng Dũng can ngăn đồng đội suýt ẩu đả với các nhân viên khiêng cáng sân Bình Dương; HLV Phạm Minh Đức dạy học trò đá đẹp, tôn trọng cuộc chơi.

Đức Đồng

Văn Quyết đua Quả bóng Vàng và “lá phiếu” của thầy Park Văn Quyết đua Quả bóng Vàng và “lá phiếu” của thầy Park
Văn Quyết: ‘Đây là lần lên tuyển Việt Nam rất đặc biệt’ Văn Quyết: ‘Đây là lần lên tuyển Việt Nam rất đặc biệt’
Văn Quyết đá hỏng 11m, đội bóng của bầu Hiển thua Sài Gòn tại Hàng Đẫy Văn Quyết đá hỏng 11m, đội bóng của bầu Hiển thua Sài Gòn tại Hàng Đẫy
Văn Quyết chờ Văn Hậu, sẻ chia với Quang Hải Văn Quyết chờ Văn Hậu, sẻ chia với Quang Hải
/ vnexpress.net