Văn Hậu đoạt Quả bóng vàng 2020, dễ mà khó!

Bố của Đoàn Văn Hậu , ông Đoàn Quốc Thắng mong muốn cậu con trai cố gắng hơn nữa để có thể đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

van hau doat qua bong vang 2020 de ma kho

Đoàn Văn Hậu phải ra sân thi đấu nhiều mới có cơ hội chiến thắng ở Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Ảnh: TL.

Văn Hậu là vào Top 5 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Tuy nhiên, anh không thể góp mặt trong 3 thứ hạng đầu, với chiến thắng của Đỗ Hùng Dũng. Còn Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hoàng xếp sau. Đoàn Văn Hậu giành chiến thắng ở hạng mục cầu thủ trẻ hay nhất năm, lần thứ 3 liên tiếp.

Thay mặt cậu con trai nhận giải, ông Đoàn Quốc Thắng nói: “Hậu đã được giải thưởng này là quá sức vinh dự, bởi đằng sau Hậu còn nhiều cầu thủ tốt khác. Với giải thưởng này, tôi mong Hậu sẽ được tiếp sức trên chặng đường tiếp theo của sự nghiệp, phấn đấu hơn nữa để năm sau đoạt Quả bóng vàng Việt Nam”.

Mơ ước của ông Đoàn Quốc Thắng cũng là suy nghĩ chung của nhiều người hâm mộ. Đoàn Văn Hậu là gương mặt rất sáng giá để sở hữu danh hiệu cá nhân danh giá nhất của bóng đá Việt Nam, có thể ngay lần giải kế tiếp. Tuy nhiên, điều đó phải đi kèm với 1 điều kiện.

van hau doat qua bong vang 2020 de ma kho
Bố mẹ Đoàn Văn Hậu thay mặt con trai nhận giải Cầu thủ trẻ nam hay nhất Việt Nam 2019. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Văn Hậu phải được thi đấu nhiều, chứng tỏ khả năng ở một câu lạc bộ nước ngoài, có thể không là SC Heerenveen. Nếu cứ mãi dự bị như hiện tại, rất khó để anh chiến thắng ở giải thưởng này, thậm chí không đủ sức để vào Top 5 đề cử cuối cùng.

Còn nhớ trường hợp của Lương Xuân Trường. Năm 2016, tiền vệ này xuất sắc đoạt Quả bóng bạc Việt Nam dù chỉ có 4 lần ra sân chính thức cho Incheon United (Hàn Quốc). Bước đi tiên phong của Xuân Trường giúp anh nhận được nhiều phiếu bầu, trong năm mà bóng đá Việt Nam không có nhiều bước đột phá.

Tuy nhiên, sang đây giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017, Xuân Trường không còn gây được ấn tượng, để có thể chen chân vào Top 5 đề cử. Quãng thời gian này, tiền vệ người Tuyên Quang có rất ít lần ra sân thi đấu cho Gangwon FC.

Từ Xuân Trường có thể thấy Đoàn Văn Hậu gặp rất nhiều thách thức nếu muốn đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Cơ hội để anh có vị trí tại SC Heerenveen, thậm chí là chưa rõ ràng. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân này ngày càng khốc liệt khi bóng đá Việt Nam đang trên đà thăng tiến. Ngoài những gương mặt đã nhận giải năm nay, các chuyên gia như Trần Minh Chiến, Nguyễn Hồng Sơn còn nhận định các cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh… cũng rất xứng đáng để có giải.

 

Đoàn Văn Hậu, Bố Đoàn Văn Hậu, Đoàn Văn Hậu đoạt QBV Việt Nam 2020, Văn Hậu SC Heerenveen, Quả bóng vàng 2020

NGUYỄN ĐĂNG

van hau doat qua bong vang 2020 de ma kho Văn Hậu lập kỷ lục xưa nay hiếm trong làng bóng đá Việt Nam

Với việc nhận giải "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" trong gala trao giải diễn ra tối 26/5, Văn Hậu đã có lần thứ 3 ...

van hau doat qua bong vang 2020 de ma kho Quả bóng Vàng, tiêu chí đạo đức và tranh cãi về trường hợp Văn Hậu

Hôm nay (26.5), danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ xác định chủ nhân và trong các đề cử thì trường hợp Đoàn ...

/ laodong.vn