Vận động viên Triều Tiên giành huy chương vàng Asiad được thưởng nhà, xe

Các vận động viên cử tạ Triều Tiên sẽ nhận thưởng lớn và được xem như anh hùng dân tộc vì đã làm rạng danh đất nước. 

van dong vien trieu tien gianh huy chuong vang asiad duoc thuong nha xe
Nữ lực sĩ Triều Tiên Rim Jong-sim giành huy chương vàng môn cử tạ nữ ở hạng cân 75 kg. Ảnh: Reuters.

"Nhà vô địch cử tạ làm rạng danh đất nước sẽ được thưởng một ngôi nhà và một chiếc xe mới", huấn luyện viên trưởng đội cử tạ Triều Tiên Kim Kwang-dok hôm 27/8 cho biết, theo AFP.

Các vận động viên cử tạ Triều Tiên đã giành được 8 huy chương vàng, chiếm 3/4 tổng huy chương vàng mà đoàn thể thao nước này giành được tại Asiad 18 tính đến hết ngày 28/8.

"Tôi sẽ đến thăm mộ mẹ và tặng bà huy chương vàng này", lực sĩ O Kang-chol, người lần đầu tiên giành huy chương vàng môn cử tạ nam ở hạng cân 69 kg, chia sẻ.

Vận động viên Om Yun-chol thậm chí còn cám ơn người Hàn Quốc đã giúp anh giành được huy chương vàng ở môn cử tạ nam hạng cân 56kg. "Sự ủng hộ nhiệt tình từ đội cổ vũ Hàn Quốc là nguồn sức mạnh to lớn cho tôi", anh nói. Tại kỳ Asiad trước, Om chỉ cảm ơn lãnh đạo Kim Jong-un.

Hai chị em Rim Un-sim và Rim Jong-sim đều khóc vì vui sướng khi giành được huy chương vàng ở môn cử tạ. "Huy chương vàng này không phải dành cho tôi mà là dành cho đất nước và lãnh đạo tối cao", Rim Jong-sim nói.

"Các vận động viên sẽ được coi như anh hùng dân tộc khi trở về và sẽ nhận được sự chú ý lớn từ người dân. Mọi người sẽ rất tự hào", Kim nói thêm. Những bình luận của Kim Kwang-dok được xem là lần đầu tiên xác nhận thông tin thường được đồn đoán là đạt được vinh quang trong thể thao sẽ giúp thoát khỏi đói nghèo ở Triều Tiên.

Tại Asiad 17 năm 2014, cử tạ Triều Tiên đã xác lập kỷ lục quốc gia với 4 huy chương vàng.Theo các chuyên gia, cấu trúc cơ thể người Triều Tiên đặc biệt phù hợp với môn cử tạ. Việc tuyển chọn tập trung vào các tiêu chí chân ngắn, lưng dài, to ngang và không cao.

Asiad 2018 diễn ra từ ngày 18/8 đến 2/9 tại Indonesia với sự tham dự của 12.000 vận động viên và quan chức. Các vận động viên thi đấu nhiều nội dung, từ các môn thể thao giống Thế vận hội tới những môn mang tính khu vực như dù lượn và cầu mây.

van dong vien trieu tien gianh huy chuong vang asiad duoc thuong nha xe Sự cởi mở gây bất ngờ của vận động viên Triều Tiên tại Asiad

Vận động viên Triều Tiên năm nay sẵn sàng trả lời truyền thông và giao lưu với người hâm mộ, trái ngược với kỳ Asiad ...

van dong vien trieu tien gianh huy chuong vang asiad duoc thuong nha xe Ký ức của người đào tẩu từng là vận động viên Triều Tiên

Các cựu vận động viên Triều Tiên cho biết họ đã phải tập luyện trong điều kiện khó khăn và tinh thần cạnh tranh rất ...

van dong vien trieu tien gianh huy chuong vang asiad duoc thuong nha xe Ông Kim Jong-un hứa tặng nhà, xe cho VĐV giành huy chương Olympic

Những vận động viên Triều Tiên đoạt huy chương Olympic sẽ được tặng lãnh đạo Kim Jong-un tặng một căn hộ và một xe sang.

/ VnExpress