Valentine: Giới trẻ tặng hoa hướng dương vì hoa hồng quá đắt

Xu hướng mới khiến hoa hướng dương 'cháy hàng' tại nhiều cửa hàng bán hoa tại Philippines.

valentine gioi tre tang hoa huong duong vi hoa hong qua dat

Một cửa hàng bán hoa hướng dương ở Luzon, Philippines - Ảnh chụp màn hình Philippine Daily Inquirer

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 14.2 đưa tin giới trẻ Philippines đang có xu hướng chuyển sang tặng hoa hướng dương vào dịp Lễ tình nhân (Valentine’s Day) nhờ hoa này trông “hoành tráng” và nhất là rẻ hơn hoa hồng truyền thống.

Nhiều cửa hàng bán hoa cho biết xu hướng này đã bắt đầu từ năm ngoái. Một bó hướng dương chỉ cần vài cành và có giá từ 50 - 100 peso (22.000 - 44.000 đồng), trong khi một bó hoa hồng khoảng 12 hoa có giá đến 1.200 peso.

Bà Virginia Rillera chủ một cửa hàng hoa tại trung tâm Maharlika tại tỉnh Benguet cho biết nhu cầu hoa hướng dương năm ngoái tăng mạnh đến mức nhiều nhà vườn không đủ hoa cung cấp.

“Phần lớn diện tích hoa hướng dương được trồng tại tỉnh Benguet đều được mở rộng để phục vụ nhu cầu năm nay”, bà Rillera nói và cho biết cửa hàng vẫn “cháy” hoa hướng dương.

Bà Ligaya Pumihic bán hoa tại Manila cũng cho hay nhiều người trẻ chuộng hoa hướng dương hơn hoa hồng.

“Tại các cửa hàng bán lẻ, hoa hồng và hoa hướng dương được bán với giá khoảng 100 peso/cành nhưng hoa hướng dương to hơn nhiều”, bà lý giải cho xu hướng đang thay đổi.

Chủ cửa hàng hoa Estela Dumas cho biết hoa hướng dương năm nay có nhiều loại với các màu sắc khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của giới trẻ, nhưng loại màu vàng vẫn hút khách nhất.

valentine gioi tre tang hoa huong duong vi hoa hong qua dat Vía Thần Tài trùng ngày Valentine, giá vàng nhảy múa và doanh nghiệp kỳ vọng kiếm… bộn tiền

Điểm đặc biệt của ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng) lại trùng hợp với ngày Valentine (Lễ Tình nhân) nên dự ...

valentine gioi tre tang hoa huong duong vi hoa hong qua dat Những món quà hot nhất mùa Valentine năm nay giá dưới 500 nghìn

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền và đau đầu suy nghĩ, chỉ cần trong túi bạn có 500 nghìn đồng là bạn đã ...

/ https://thanhnien.vn