Vai trò của Trịnh Xuân Thanh và thuộc cấp trong việc gây thiệt hại hơn 100 tỷ đồng của Nhà nước

Với vai trò là Chủ tịch HĐQT PVC, Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo thuộc cấp của mình ký hợp đồng để được nhận số tiền tạm ứng và sử dụng số tiền đó vào mục đích khác.

Trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (NMNĐ Thái Bình 2), giữ vai trò là Chủ tịch HĐQT PVC, Trịnh Xuân Thanh đã có hành vi chỉ đạo bị can Vũ Đức Thuận ký Hợp đồng EPC số 33 để PVC được nhận tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1,3 nghìn tỷ đồng. Sau đó, quyết định sử dụng hơn 1,1 nghìn tỷ đồng trong số tiền tạm ứng này vào mục đích khác, không đưa vào dự án NMNĐ Thái Bình 2 gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, bị can Trịnh Xuân Thanh đã đề ra chủ trương, cùng bị can Vũ Đức Thuận chỉ đạo Nguyễn Anh Minh và Lương Văn Hòa lập khống hồ sơ, rút hơn 13 tỷ đồng từ Ban điều hành dự án Vũng Áng – Quảng Trạch để chia nhau sử dụng cá nhân. Trong đó Trịnh Xuân Thanh được ăn chia 4 tỷ đồng và chịu trách nhiệm cùng các bị can Vũ Đức Thuận, Nguyễn Anh Minh và Bùi Mạnh Hiển trong việc sử dụng chung khoản tiền 1,5 tỷ đồng.

vai tro cua trinh xuan thanh va thuoc cap trong viec gay thiet hai hon 100 ty dong cua nha nuoc

Bị can Trịnh Xuân Thanh.

Hành vi của Trịnh Xuân Thanh phạm vào các tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản quy định tại khoản 3, Điều 165 và khoản 4, Điều 278 Bộ luật hình sự năm 1999.

Trong quá trình điều tra, bị can Trịnh Xuân Thanh đã không khai báo thành khẩn, quanh co chối tội. Sau khi phạm tội, bị can đã bỏ trốn gây khó khăn, cản trở cho quá trình điều tra là những tình tiết cần xem để áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc.

Trước đó, ngày 26/12, Viện KSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch HĐTV tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cùng 20 bị can trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản theo Điều 165 và Điều 278, Bộ luật Hình sự năm 1999.

vai tro cua trinh xuan thanh va thuoc cap trong viec gay thiet hai hon 100 ty dong cua nha nuoc Tiếp tục truy tố Trịnh Xuân Thanh với khung hình phạt tới án tử hình

Bị quy kết nhận 14 tỷ đồng, Trịnh Xuân Thanh một lần nữa bị truy tố về tội tham ô với khung hình phạt lên ...

vai tro cua trinh xuan thanh va thuoc cap trong viec gay thiet hai hon 100 ty dong cua nha nuoc Trịnh Xuân Thanh có thêm luật sư bào chữa thứ 4

Sau 3 luật sư, ông Nguyễn Văn Quynh vừa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Trịnh Xuân ...

/ http://www.nguoiduatin.vn