Vaccine COVID-19 của Trung Quốc có giá bao nhiêu?

Một vaccine chống COVID-19 của Trung Quốc có thể được đưa vào sử dụng vào cuối năm nay với giá 144,27 USD cho 2 mũi tiêm.

Theo Reuters, vaccine COVID-19 do Sinopharm bào chế có thể được sử dụng vào cuối năm nay.

Vaccine đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để đánh giá tính hiệu quả cho các phê duyệt quy định cuối cùng.

vaccine covid 19 cua trung quoc co gia bao nhieu

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới mới đây, ông Liu Jingzhen - Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc SinoPharm cho biết vaccine mà tập đoàn này phát triển đã bước vào giai đoạn thử nghiệm 3 trên người ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.

"Sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 3, vaccine sẽ chuyển sang giai đoạn phê chuẩn. Chúng tôi dự đoán có thể đưa vaccine ra thị trường vào cuối tháng 12 năm nay", ông Liu cho biết.

Liên quan tới vấn đề khác cũng rất được quan tâm là giá cả, ông Liu tiết lộ "vaccine sẽ được định giá không quá cao".

"Dự tính sẽ mất vài trăm NDT cho một mũi và 2 mũi sẽ rơi vào khoảng dưới 1.000 NDT (144,27 USD), tiêm cách nhau 28 ngày", ông cho hay.

Nhiều quốc gia trên khắp thế giới đang trong cuộc chạy đua để phát triển vaccine COVID-19. Hơn 200 loại đang được bào chế, trong đó có 20 loại đang được thử nghiệm lâm sàng trên người.

Vào hồi đầu tháng 8, Moderna Inc cho biết, vaccine COVID-19 của họ sẽ có giá khoảng 32-37 USD cho 1 liều.

Tháng trước, Chính phủ Mỹ đã đạt được thỏa thuận đối với 1 loại vaccine COVID-19 được phát triển bởi Pfizer và đối tác BioNTech SE, để tiêm chủng cho 50 triệu dân Mỹ với giá khoảng 40 USD/liều.

Ông Liu không đề cập đến việc liệu chi phí vaccine có được hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc hoặc được đưa vào chương tình tiêm chủng miễn phí của nước này hay không.

BioTect thuộc Sinopharm cũng đã thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người và dự kiến sẽ sản xuất hơn 2 triệu liều thuốc hàng năm tại các nhà máy ở Vũ Hán và Bắc Kinh.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty R-Farm, Alexei Repik, phát biểu với đài truyền hình Russia 24 hôm 12/8 cho biết. giá bán vaccine Sputnik V của Nga ra thị trường quốc tế ít nhất là 10 USD cho 2 liều. “Nếu chúng ta nói về thị trường xuất khẩu, theo ước tính của chúng tôi, vaccine Sputnik V có giá ít nhất là 10 USD cho 2 liều. Những lô hàng đầu tiên có thể khá đắt”, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty R-Farm Alexei Repik chia sẻ.

Cuộc đua bào chế vaccine trên thế giới đang ngày càng nóng hơn sau khi Nga tuần trước tuyên bố trở thành nước đầu tiên đăng ký vaccine chống COVID-19.

PV (th)

PTT Vũ Đức Đam: Ít nhất 1 năm nữa vaccine COVID-19 mới có thể đến với mọi người PTT Vũ Đức Đam: Ít nhất 1 năm nữa vaccine COVID-19 mới có thể đến với mọi người
Vaccine COVID-19 của Trung Quốc có gì đặc biệt? Vaccine COVID-19 của Trung Quốc có gì đặc biệt?
Nga thử nghiệm vaccine COVID-19 thứ 2 sau Spunik V Nga thử nghiệm vaccine COVID-19 thứ 2 sau Spunik V

/ Nghề nghiệp và cuộc sống