V-League trở lại, khán giả có được vào sân?

Trước đó, Cúp quốc gia đã trở lại từ ngày 11-9. Việc sân Bà Rịa Vũng Tàu đón 5.000 khán giả vào xem, cổ vũ và kết thúc an toàn là cơ sở để ban tổ chức các địa phương khác cân nhắc, đề xuất mở cửa khán đài.

Căn cứ theo tình hình, Công ty VPF - đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia - đã ấn định ngày trở lại giải hạng Nhất là 25-9 và V-League là 26-9. Tuy nhiên lịch thi đấu mới chưa được ban hành, do VPF còn chờ công văn xác nhận từ các CLB.

V-League trở lại, khán giả có được vào sân? ảnh 1
Sân Bà Rịa Vũng Tàu đón 5.000 khán giả và tổ chức thành công trận tứ kết Cúp quốc gia là cơ sở để các CLB cân nhắc, mở cửa đón khán giả vào sân khi V-League trở lại

Trước đó, VPF gửi thông báo dự kiến lịch tái khởi động các giải chuyên nghiệp quốc gia đồng thời yêu cầu các CLB gửi lại văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về việc xác nhận công tác tổ chức. Thời hạn phản hồi là trước 17h ngày 15-9, riêng hai CLB Đà Nẵng và Quảng Nam được lùi hạn tới 17h ngày 21-9.

Từ công văn phản hồi này, VPF sẽ biết được địa phương nào cho phép tổ chức các trận đấu, cũng như tổ chức theo phương thức mở cửa hoàn toàn, mở cửa đón khán giả với số lượng hạn chế hay đóng cửa toàn bộ các khán đài. Trường hợp có 1-2 địa phương không cho phép tổ chức do lo ngại dịch bệnh, VPF sẽ tính tới phương án tổ chức sân trung lập.

Qua khảo sát sơ bộ, hầu hết các CLB đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đạt kết quả tích cực là cơ sở để hi vọng vào việc đón khán giả vào sân.

Tuy nhiên, trường hợp không thể mở cửa đón khán giả, một số CLB cho biết sẽ đề xuất cho phép một lượng nhất định khán giả trung thành (50-100 người) của đội bóng vào sân để giúp tăng bầu không khí sôi động cho trận đấu.

Trước đó, Cúp quốc gia đã trở lại từ ngày 11-9. Việc sân Bà Rịa Vũng Tàu đón 5.000 khán giả vào xem, cổ vũ và kết thúc an toàn là cơ sở để ban tổ chức các địa phương khác cân nhắc, đề xuất mở cửa khán đài.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu của vòng 12 và 13 V-League sẽ phải diễn ra cùng ngày, cùng giờ bởi đây là hai vòng cuối giai đoạn 1 xác định 8 đội giành quyền vào tranh vô địch, cũng như 6 đội phải xuống nhóm trụ hạng giai đoạn 2.

Sau 11 vòng đấu, CLB Sài Gòn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, nhiều hơn hai đội bám đuổi là Viettel và Than Quảng Ninh 4 điểm. Ở nhóm tranh vị trí top 8 hiện có ít nhất 8 ứng viên, hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn, kịch tính ở hai vòng đấu tới.

Trọng tài V-League được... tư vấn tâm lý trước khi bắt chính Trọng tài V-League được... tư vấn tâm lý trước khi bắt chính
V-League nhìn trước ngó sau trước ngày trở lại V-League nhìn trước ngó sau trước ngày trở lại

/ anninhthudo.vn