V-League 2021 đá cách ly tập trung ở giai đoạn II

V-League sẽ đá với mật độ dày và kết thúc vào 22/8, để ĐTQG hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

V-League 2021 đá cách ly tập trung ở giai đoạn II
HAGL đang dẫn đầu V-League với chín trận thắng, hai trận hòa và một trận thua. Ảnh: Lâm Thoả

"VPF đã gửi công văn đề xuất về lịch thi đấu phần còn lại V-League 2021cho VFF. Dự kiến giai đoạn hai của giải các đội sẽ thi đấu cách ly tập trung", Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc nói với VnExpress chiều 22/6.

V-League 2021 hoãn từ ngày 7/5, do các cầu thủ SLNA là F2 của một bệnh nhân nhiễm nCoV.

Giai đoạn I chỉ còn một vòng đấu. Dự kiến, các trận vòng 13 sẽ diễn ra vào ngày 31/7 trên bảy sân. Sài Gòn FC được đề xuất mượn sân của HAGL hoặc sân của Bình Định làm sân nhà, do TP HCM đang bùng dịch. SLNA cũng sẽ phải mượn sân Hà Tĩnh hay Thanh Hoá, do sân Vinh đang được tu sửa.

Sau vòng 13, sáu đội nhóm trên sẽ giữ nguyên điểm, đá vòng tròn một lượt đua tranh chức vô địch, tám đội nhóm cuối đua trụ hạng. HAGL đang dẫn đầu với 29 điểm. Vị trí bét bảng thuộc về SLNA với 10 điểm.

"Sang giai đoạn II, các đội sẽ đá cách ly tập trung trên chín sân ở phía Bắc, từ Thanh Hoá đổ ra. Chúng tôi sẽ sắp xếp để các đội hạn chế phải di chuyển nhiều", ông Ngọc nói thêm.

Nhóm đua vô địch sẽ đá với mật độ bốn hoặc năm ngày một trận. Với nhóm đua trụ hạng là ba ngày một trận. Giải sẽ kết thúc vào ngày 22/8.

"Lịch thi đấu dày, nhưng chúng ta không còn cách nào khác. Chúng tôi phải xếp như trên, vì sau đó ĐTQG sẽ đá vòng loại World Cup, AFF Cup. Lịch là như vậy, nhưng giải cũng chỉ có thể diễn ra khi tình hình kiểm soát dịch tốt, và việc tổ chức được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng", ông Ngọc cho hay.

Việc V-League tiếp tục thi đấu sẽ giúp các cầu thủ có được phong độ tốt, HLV Park Hang-seo có cơ sở để chọn quân lên tuyển. Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu đá vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á 2022 vào ngày 2/9.

Lâm Thoả

HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC? HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC?

Lép vế trước Hà Nội FC ở 10 lần chạm trán gần nhất tại V-League, HAGL của Kiatisak có thể thay đổi lịch sử trong ...

Tấn công trọng tài, thủ môn CLB TP.HCM đối mặt án phạt nguội Tấn công trọng tài, thủ môn CLB TP.HCM đối mặt án phạt nguội

Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành cho biết đã bị thủ môn Thanh Thắng (CLB TP.HCM) hành hung dẫn đến gãy răng và ...

/ vnexpress.net