V-League 2020:Trở lại giữa tháng 9 tới và có nhiều phương án thi đấu

V-League 2020 có thể quay trở lại vào giữa tháng Chín tới nếu diễn biến của dịch COVID-19 tích cực. Hiện giải có nhiều phương án thi đấu tùy thuộc vào những tình hình khác nhau.

1724 vnp viettelvsthanquangninh3
V-League 2020 có thể kéo dài tới cuối năm vì dịch COVID-19 và nhờ có thêm thời gian khi AFF Cup 2020 hoãn tới 2021. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có cuộc họp nhằm đưa ra kế hoạch giúp V-League 2020 và các giải đấu chuyên nghiệp trở lại khi đang phải tạm hoãn một tháng vừa qua vì tình hình dịch COVID-19 phức tạp.

Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp VPF cho hay: “Chúng tôi vừa lên kế hoạch cho một số phương án. Mọi thứ sẽ sớm được gửi các câu lạc bộ tham khảo và đóng góp ý kiến. Tình hình hiện nay, nếu dịch được kiểm soát tốt trong khoảng 10 ngày nữa thì V-League 2020 có thể trở lại vào khoảng giữa tháng Chín.”

Hiện VPF có thêm thời gian để cân đối lịch thi đấu của V-League cũng như các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức cuối năm nay được hoãn tới 2021 nên những giải trong nước không cần dành nhiều thời gian cho đội tuyển Việt Nam tập trung.

V-League 2020 nhiều khả năng không kết thúc đúng ngày 31/10 như dự kiến. Giải đấu này cùng hạng Nhất và cúp Quốc gia 2020 đang có nhiều phương án tổ chức dựa trên những diễn biến khác nhau của dịch COVID-19.

V-League 2020: Tro lai giua thang 9 toi, co nhieu phuong an thi dau hinh anh 1

Các sân cỏ Việt Nam dự kiến sôi động trở lại vào giữa tháng Chín tới. (Ảnh: Huy Đinh/Vietnam+)

1.Trong trường hợp xấu khi dịch COVID-19 quá phức tạp, V-League 2020 có thể thi đấu tiếp hai vòng đấu còn lại của giai đoạn một trong khi Cúp Quốc gia được tổ chức tương tự để diễn ra nốt tứ kết, bán kết và chung kết . Phương án này khiến V-League 2020 không có đội xuống hạng và vô địch vì kết thúc ngay sau khi hoàn thành giai đoạn một.

2.Một phương án khác là tổ chức sớm phần còn lại của giải hạng Nhất, hai vòng cuối của giai đoạn một V-League và giai đoạn hai của nhóm tránh suất trụ hạng V-Leaue để cả hai kết thúc trước ngày 31/10. Còn tám đội đứng đầu giai đoạn một V-League (tranh chức vô địch) thì đá giai đoạn hai kéo dài tới tháng Mười một. Thời điểm bắt đầu phương án này là giữa tháng Chín tới.

3.Nếu trong trường hợp thuận lợi nhất có thể, V-League 2020 trở lại từ giữa tháng Chín, thi đấu liên tục và kết thúc đúng kế hoạch vào ngày 31/10.

4.Các giải đấu chuyên nghiệp cũng có thể trở lại vào giữa tháng Chín nhưng chỉ thi đấu một phần. Đó là hoàn thành phần còn lại của hạng Nhất, hai vòng cuối của giai đoạn một V-League, vòng tứ kết cúp Quốc gia. Sau đó các giải tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung, thi đấu vòng loại World Cup 2022 cũng như hai đội bóng đại diện Việt Nam dự AFC Cup. V-League 2020 tiếp tục vào cuối tháng Mười một và kéo dài khoảng hơn một tháng sau cho tới khi kết thúc trong khi cúp Quốc gia cũng tương tự.

Đây là các phương án VPF đang dự tính cho V-League 2020 cũng như các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Ban tổ chức sẽ không đưa ra quyết định cuối cùng mà phù thuộc vào nhiều phía, trong đó ý kiến của các câu lạc bộ tham dự giải đóng vai trò quan trọng.

V-League 2020: Tro lai giua thang 9 toi, co nhieu phuong an thi dau hinh anh 2

Trong trường hợp xấu, V-League 2020 sẽ không có nhà vô địch và đội xuống hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Sau khi V-League tạm hoãn, nhiều câu lạc bộ như Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…đều đã cho cầu thủ tạm nghỉ, tập luyện tại nhà. Từ hôm qua (10/8), các đội mới bắt đầu tập trung tập luyện trở lại.

Mới nhất, SHB Đà Nẵng vừa phải xét nghiệm COVID-19 với toàn bộ thành viên đội một do một số cầu thủ đội bóng này đã tới Bệnh viện C Đà Nẵng để khám chấn thương.

Trong khi đó, một số đội bóng có điều kiện với trung tâm khép kín như Viettel, Becamex Bình Dương vẫn duy trì tập luyện trong “đại bản doanh”./.

Bóng đá Việt Nam phơi bày bộ mặt xấu xí trong mùa dịch COVID-19 Bóng đá Việt Nam phơi bày bộ mặt xấu xí trong mùa dịch COVID-19

Từ khi trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19 cho tới hiện tại tiếp tục phải ngưng lại, bóng đá Việt Nam ...

V-League 2020: Thanh Hóa “bỏ giải”, được VFF hỗ trợ tiền mới đá tiếp V-League 2020: Thanh Hóa “bỏ giải”, được VFF hỗ trợ tiền mới đá tiếp

Câu lạc bộ Thanh Hóa vừa gửi công văn tới VFF về quyết định không tham gia phần còn lại của V-League 2020 với nhiều ...

Có phải hủy V-League 2020 không? Có phải hủy V-League 2020 không?

Việc giải đấu tạm ngưng khi mới trôi qua được nửa chặng đường khiến các đội bóng không khỏi sốt ruột, bởi ở lần hoãn ...

/ www.vietnamplus.vn