Uzbekistan bồi thường khách nhiễm nCoV 3.000 USD

Quốc gia Trung Á đang mở cửa lại để đón khách, bất kỳ ai tới đây du lịch bị nhiễm nCoV đều được chính phủ cung cấp 3.000 USD. 

Động thái này nằm trong chiến dịch "Đảm bảo an toàn cho du khách", được tổng thống Shavkat Mirziyoyev ký vào ngày 23/6. Theo đó, 3.000 USD này sẽ được dùng để chi trả chi phí chăm sóc y tế nếu du khách nhiễm bệnh. Tuy đưa ra chính sách hỗ trợ tiền cho du khách, Uzbekistan vẫn tự tin khẳng định sẽ không ai bị nhiễm nCoV khi đến thăm nơi này.

uzbekistan boi thuong khach nhiem ncov 3000 usd
Dân số của quốc gia Trung Á là 33 triệu người. Đến nay, cả nước có hơn 7.100 ca nhiễm, đã chữa khỏi gần 4.900 ca và có 20 trường hợp tử vong. Ảnh: Life of Travel.

"Chúng tôi muốn trấn an mọi người rằng họ có thể đến đây. Chính phủ rất tự tin các biện pháp an toàn và vệ sinh mới đang được triển khai trên toàn ngành du lịch sẽ bảo vệ du khách khỏi Covid-19", Sophie Ibbotson, đại sứ du lịch của Uzbekistan tại Anh, cho biết trong một tuyên bố.

Điều kiện để du khách nhận bồi thường là trước đó phải đặt tour có thuê hướng dẫn viên du lịch địa phương. Chính phủ cũng đang hướng tới hành động trao chứng nhận cho các hướng dẫn viên, cơ sở lưu trú và các địa điểm du lịch về việc họ tuân theo các hướng dẫn về an toàn và vệ sinh.

Du khách đến từ Trung Quốc, Israel, Japan và Hàn Quốc sẽ được nhập cảnh mà không cần cách ly 14 ngày. Công dân đến từ châu Âu phải cách ly.

uzbekistan boi thuong khach nhiem ncov 3000 usd Quốc phục siêu đẹp của nước Uzbekistan

Nếu nam giới có những chiếc áo khoác dài để định hình phong cách thì nữ giới Uzbekistan cũng không kém cạnh!

uzbekistan boi thuong khach nhiem ncov 3000 usd Uzbekistan thông qua luật giới hạn chi phí tổ chức đám cưới

Uzbekistan thông qua luật giới hạn chi phí tổ chức đám cưới nhằm hạn chế việc chi tiêu quá mức và có thể gây ra ...

https://vnexpress.net/uzbekistan-boi-thuong-khach-nhiem-ncov-3-000-usd-4121524.html 

/ vnexpress.net