Universal Music từng mất hơn 100.000 bản thu vì hỏa hoạn

Công ty âm nhạc thông báo đám cháy năm 2008 đã tiêu hủy bản thu của các nghệ sĩ nổi tiếng như Guns N' Roses, Elton John, Nirvana... 

Theo NYTimes, hơn 10 năm sau vụ hỏa hoạn, Universal Music mới công bố hậu quả. Khi sự việc xảy ra, công ty thông báo đám cháy "không ảnh hưởng tới các bản thu" vì sợ công chúng phẫn nộ. Nguyên giám đốc công ty, Randy Aronson, nói: "Chúng tôi biết mọi người sẽ sốc nếu biết sự thật. Các nhân viên đã trấn an dư luận rất tốt. Đó là một bí mật và tôi xấu hổ khi là một phần của nó".

universal music tung ma t hon 100000 ba n thu vi ho a hoa n

Hình ảnh đám cháy năm 2008. Ảnh: NYTimes.

Vụ cháy diễn ra tại phòng thu ở Hollywood (Mỹ) ngày 1/6/2008. Nhiều tờ báo quốc tế lúc bấy giờ gọi sự việc là "thảm họa lớn nhất trong lịch sử ngành kinh doanh âm nhạc". Vụ hỏa hoạn đã hủy hoại bản thu gốc của các nghệ sĩ nổi tiếng như Louis Armstrong, Ella Fitzgerald, Judy Garland, Billie Holiday, R.E.M, Janet Jackson, Guns N 'Roses, Sonic Youth, Nine Inch Nails, Snoop Dogg, Nirvana, Soundgarden, Beck, Tupac Shakur, Eminem, 50 Cent, The Roots... Số lượng bản thu bị hỏng là 118.230 bản.

Universal Music Group, thành lập năm 1934, là một trong những công ty thu âm lớn nhất thế giới. Họ sở hữu nhiều hãng thu âm nổi tiếng như Capitol, Decca, Chess, Interscope, Island, Def Jam... Năm 2018, công ty có doanh thu 7,8 tỷ USD (khoảng 181.390 tỷ đồng).

universal music tung ma t hon 100000 ba n thu vi ho a hoa n Đám khói vàng như nghệ bao phủ bầu trời ở Hải Dương

Sau sự cố ở một doanh nghiệp, đám khói màu vàng bốc lên bao phủ quanh Khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) ...

universal music tung ma t hon 100000 ba n thu vi ho a hoa n Cửa hàng điện tử ở miền Tây cháy ngùn ngụt

Sáng 2/6, đám cháy dữ dội tại cửa hàng điện tử ở Bến Tre đã gây thiệt hại hơn một tỷ đồng.

universal music tung ma t hon 100000 ba n thu vi ho a hoa n Hỏa hoạn thiêu rụi 7 gian nhà kho dâu tằm Lâm Đồng

Ngọn lửa bùng phát khi trong kho có nhiều vật dụng dễ cháy nên đã lan nhanh, thiêu rụi 7 gian nhà nuôi thử nghiệm ...

universal music tung ma t hon 100000 ba n thu vi ho a hoa n Xe giường nằm bốc cháy khi đang chạy

Thấy xe bén lửa từ phía sau đuôi, tài xế hốt hoảng tắt máy, cùng hành khách nhảy xuống thoát thân.