UNICEF đăng vũ điệu rửa tay của Quang Đăng

Fanpage Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đăng video vũ điệu rửa tay của Quang Đăng trên nền nhạc "Ghen Cô Vy". 

UNICEF viết: "Chúng tôi rất yêu vũ điệu rửa tay của Quang Đăng - vũ công Việt Nam. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên bảo vệ bạn khỏi virus corona".

Bên dưới bài đăng, Quang Đăng bình luận: "Cảm ơn UNICEF rất nhiều. Tôi rất vinh dự khi được làm việc này cho cộng đồng". Nhiều khán giả bày tỏ thích thú, cho rằng đây là cách tuyên truyền rửa tay phòng ngừa Covid-19 độc đáo và hiệu quả. "Tôi không hiểu lời bài hát nhưng vũ đạo rất đáng yêu. Những đứa trẻ sẽ học theo và nhớ kỹ các bước rửa tay đúng cách", tài khoản Campbell viết. Trên mạng xã hội, nhiều vũ đoàn, học sinh, sinh viên hưởng ứng vũ đạo này. 

Quang Đăng cho biết anh mất 15 phút sáng tạo vũ điệu rửa tay. Ghen là ca khúc anh yêu thích và từng dàn dựng vũ đạo nên nhanh chóng tìm được cảm hứng khi sáng tạo. "Điệu nhảy bắt đầu từ câu \'bùng cháy lên\' - ca từ và giai điệu có tính chất cổ vũ mọi người hành động theo. Phần hai tôi biến tấu từ sáu bước rửa tay tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Các động tác đều đơn giản để mọi người có thể vừa nghe nhạc, hát và nhảy theo", anh nói. Quang Đăng không ngờ sản phẩm được yêu thích và lan tỏa nhiều nơi trên thế giới. "Tôi sử dụng \'vũ khí\' mình giỏi nhất là nhảy múa để gửi thông điệp đến mọi người. Tôi rất hãnh diện vì góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam - một trong những quốc gia phòng dịch tốt nhất - ra quốc tế", vũ công nói.

Trước đó bài hát Ghen Cô Vy của Min và Erik được phát trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của kênh HBO (Mỹ). MC John Oliver khen Việt Nam có nhiều biện pháp tuyên truyền hữu ích về Covid-19. Nhiều khán giả quốc tế sau đó tìm nghe, khen giai điệu ca khúc. Ghen Cô Vy có phần lời hài hước, nói về nguồn gốc virus, đồng thời khuyên mọi người cách phòng tránh bệnh. Bài hát là dự án sáng tạo của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, hợp tác với Min và Erik. Nhạc sĩ Khắc Hưng viết lời dựa theo bản hit Ghen, ra mắt từ năm 2017. 

Quang Đăng sinh năm 1989, từng là thành viên của nhóm Bước Nhảy. Năm 2012, anh giành vị trí á quân cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy. Anh hợp tác nhiều ca sĩ trong các sản phẩm. Vũ công còn thử sức đóng phim và mở một trung tâm dạy nhảy. Nhóm nhảy do anh thành lập - LifeDance - từng dự thi Asia\'s Got Talent.

Hiểu Nhân

unicef dang vu dieu rua tay cua quang dang Thái Trinh chia tay Quang Đăng

Tối 16/9, ca sĩ Thái Trinh xác nhận đã tan vỡ tình cảm với vũ công Quang Đăng sau gần ba năm yêu. 

/ vnexpress.net