Ukraine bắt giữ đặc vụ Nga

Hôm 10/1, Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết họ đã bắt giữ một đặc vụ tình báo Nga đang lên kế hoạch tấn công cảng Odessa của Ukraine.

Theo Cơ quan an ninh Ukraine, một đặc vụ Nga dự định tấn công cảng Odessa ở Biển Đen: "Nhiệm vụ chính của người đàn ông này là làm rung chuyển tình hình chính trị ở khu vực Odessa thông qua các hoạt động phá hoại và khủng bố".

SBU cho biết thêm, người đàn ông định tấn công Odessa đang bị giam giữ tại một địa điểm bí mật ở Ukraine.

Ukraine bắt giữ đặc vụ Nga  - 1
Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã bắt giữ một đặc vụ tình báo Nga đang lên kế hoạch tấn công cảng Odessa của Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Moskva phủ nhận việc lên kế hoạch phá hoại cảng Odessa hay tấn công Ukraine, đồng thời cáo buộc Ukraine và NATO làm gia tăng căng thẳng với Nga.

Tháng trước, Nga cho biết lãnh sự quán của nước này ở thành phố Lviv của Ukraine bị ném đồ đạc để phá rối. Moskva đã lên tiếng phản đối vụ việc này và cho biết đây là "một hành vi khủng bố".

Mối quan hệ Nga-Ukraine xấu đi từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập Crimea cùng các lực lượng do Moskva hậu thuẫn đã tấn công lãnh thổ ở miền Đông Ukraine. Theo chính quyền Kyiv, kể từ đó tới nay có khoảng 15.000 người thiệt mạng trong các cuộc xung đôt giữa hai nước.

Gần đây, Nga triển khai số lượng lớn quân gần biên giới với Ukraine, khiến các chính quyền Kyiv, Washington và phương Tây lo ngại về khả năng Moskva tiến hành một cuộc tấn công quân sự. Hôm 10/1, các quan chức Mỹ và Nga bắt đầu loạt cuộc đàm phán tại Geneva nhằm làm dịu cuộc khủng hoảng này.

/ vtc.vn