UAV Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda ở Syria

Hành động tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao al-Matar sẽ “làm suy yếu năng lực của tổ chức khủng bố al-Qaeda trong việc lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công trên toàn cầu nhằm vào công dân Mỹ, đối tác chúng tôi và thường dân vô tội”, CENTCOM tuyên bố.

UAV Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda ở Syria ảnh 1
Máy bay không người lái MQ-9 Predator của Mỹ

CENTCOM cho biết, không có dân thường nào bị thương trong cuộc không kích trên. “Chúng tôi không thấy có dấu hiệu thương vong đối với dân thường trong cuộc không kích bằng máy bay MQ-9 Predator”, phát ngôn viên CENTCOM, Thiếu tá John Rigsbee cho biết trong 1 tuyên bố vào tối 22-10-2021.

Theo CENTCOM, địa điểm xảy ra cuộc tấn công là tại thị trấn Suluk của Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trấn này nằm trong khu vực do các phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát.

Hành động tiêu diệt al-Matar sẽ “làm suy yếu năng lực của tổ chức khủng bố trong việc lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công trên toàn cầu nhằm vào công dân Mỹ, đối tác của chúng tôi và thường dân vô tội”, CENTCOM tuyên bố.

Theo quân đội Mỹ, al-Qaeda “sử dụng Syria như 1 nơi trú ẩn an toàn để tái tập hợp lực lượng, phối hợp với các chi nhánh ở nước ngoài và lên kế hoạch cho các hoạt động tấn công ở nước ngoài”.

Đầu tháng này, CENTCOM cho biết, 1 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác đã giết chết thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda Salim Abu-Ahmad trên tuyến đường cao tốc ở tỉnh Idlib, cũng tại khu vực do các tay súng chống Chính phủ Syria kiểm soát.

Trước đó, cũng tại tỉnh Idlib, các lính biệt kích Mỹ đã truy lùng và tiêu diệt kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi, vào tháng 10-2019, gần 1 năm sau khi toàn bộ lãnh thổ do IS kiểm soát được giải phóng.

Theo RT

Iran công bố hình ảnh đầu tiên về UAV Mỹ bị bắn rơi Iran công bố hình ảnh đầu tiên về UAV Mỹ bị bắn rơi
UAV Mỹ phát hiện tên lửa chống hạm ngay khi phóng đi UAV Mỹ phát hiện tên lửa chống hạm ngay khi phóng đi

/ anninhthudo.vn