U23 Việt Nam và thứ cảm xúc điên rồ của bóng đá

Như một giấc mơ, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm vé vào bán kết U23 Châu Á với tất cả sự điên rồ nhất mà bóng đá có thể mang lại.

u23 viet nam va thu cam xuc dien ro cua bong da
CĐV Việt Nam cổ vũ thầy trò ông Park Hang-seo. Ảnh: MT

Trận tứ kết U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq đã diễn ra với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khiến người ta buộc phải dâng trào nước mắt. Kết quả 3-3 sau 120 phút và chiến thắng 5-3 trên chấm luân lưu thật khiến những người lỡ mất trận đấu khó có thể tin vào mắt mình.

Hãy khóc cho phút giây hạnh phúc, khóc cho khoảnh khắc chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Hệt như một câu chuyện cổ tích về sự quả cảm và tình yêu có thật. Những ca từ đẹp nhất có thể dùng cho U23 Việt Nam lúc này chỉ có thể gói gọn trong hai từ “tuyệt vời”.

Đây là trận đấu mà U23 Iraq được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Sau 2 lần giải đấu này được tổ chức, U23 Iraq đã vô địch vào năm 2014 và về vị trí thứ 3 năm 2016. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo và các học trò đã chứng minh cho tất cả thấy chân giá trị của niềm tin.

Vấn đề đáng lo ngại nhất của U23 Việt Nam là thể lực và tưởng như bàn thua trong hiệp phụ sẽ nhấn chìm giấc mơ của thầy trò ông Park thì đó lại là thời khắc các cầu thủ trẻ vùng lên kiên cường.

u23 viet nam va thu cam xuc dien ro cua bong da
Công Phượng mở ra chiến thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh: H.P

Bây giờ, xin được gọi khoảnh khắc ấy là lịch sử. Bởi đó thực sự là kỳ tích của bóng đá Việt Nam sau một thập kỷ kể từ ngày lên ngôi vàng Đông Nam Á.

Có thể, sau trận đấu này, chúng ta sẽ dùng chân ở bán kết, có thể sau giải đấu này, thành tích của bóng đá Việt Nam chỉ được nhắc đến như một hiện tượng. Thế nhưng, khoảnh khắc này chính là sự ngọt ngào mà chúng sẽ còn lưu giữ mãi. Có thể đó sẽ là bước đệm mở ra cơ hội để bóng đá Việt Nam có thể thay đổi đến từ nguồn cảm hứng U23.

Sau trận hòa với U23 Syria giúp U23 Việt Nam giành tấm vé tứ kết, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã nói rằng, "ông Park và các cầu thủ chính là những chiến binh quả cảm". Bởi trong họ hội tụ đủ những phẩm chất tinh hoa của những người lính. Hôm nay, họ đã khiến cả Châu Á phải ngả mũ thán phục.

Không còn bàn cãi gì hết, họ chính là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á, nơi vẫn chưa được xếp chung mâm với các cường quốc ở châu lục.

Chắc chắn, những khán giả có mặt tại Trung Quốc cũng như hàng triệu khán giả ở Việt Nam chứng kiến phút giây ấy đều khó có ca từ nào diễn tả hết niềm vui tột cùng. Đã lâu lắm rồi, người dân Việt Nam mới được sống trong những ngày hội bóng đá thực sự.

Hãy tin, hãy yêu giá trị này. Bởi đó không chỉ là bóng đá, mà đó còn là một niềm tự hào dân tộc. Và chưa bao giờ, người ta lại thấy hình ảnh quốc kỳ thiêng liêng đến thế trên sân cỏ xứ người.

Xin được tri ân ông Park và các cầu thủ trẻ, vì những gì các bạn mang lại cho NHM cả nước!

u23 viet nam va thu cam xuc dien ro cua bong da Thắng kịch tính Iraq, U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết giải châu Á

Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút với 6 bàn thắng trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi ...

u23 viet nam va thu cam xuc dien ro cua bong da Cổ động viên vỡ òa sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Sau loạt penalty, hàng triệu cổ động viên nhảy múa reo hò ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam.

u23 viet nam va thu cam xuc dien ro cua bong da Trọng tài bắt trận Việt Nam - Iraq từng dính nhiều bê bối

Chris Beath hai lần thổi phạt đền các đội tuyển Việt Nam ở các tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm.

/ https://laodong.vn