U23 Việt Nam quen dần lối chơi, tiến bộ trước giải U23 Đông Nam Á

U23 Việt Nam vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia vào tháng 2/2022.

U23 Việt Nam tập trung song song với đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam. Lực lượng được triệu tập lần này đa số là các tuyển thủ U21, hướng tới giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia vào tháng 2/2022.

"Tính đến thời điểm hiện tại, ban huấn luyện đã có những tính toán và chuẩn bị về chiến thuật, các cầu thủ cũng đã làm quen dần với lối chơi của đội", HLV Đinh Thế Nam cho biết.

"U23 Việt Nam thi đấu được 4 trận giao hữu. Về chuyên môn, các cầu thủ đã dần có kết nối với nhau trong lối chơi và triển khai tấn công. Dù có những trận thua nhưng các cầu thủ thể hiện được sự tiến bộ sau thời gian tập luyện. U23 Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện các điểm cần khắc phục, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để thi đấu tại đấu trường quốc tế, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra”.

U23 Việt Nam quen dần lối chơi, tiến bộ trước giải U23 Đông Nam Á - 1
Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn động viên HLV Đinh Thế Nam và các thành viên U23 Việt Nam.

Sáng nay (29/1), lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gặp mặt và động viên các thành viên của đội tuyển U23. Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhắc nhở các nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

"Năm nay là một năm đặc biệt với bóng đá Việt Nam, các đội tuyển gần như không có thời gian nghỉ ngơi và đang tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế quan trọng. Giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia sắp tới là một giải đấu rất có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam mong muốn các thành viên đội tuyển cố gắng tập luyện và thể hiện khao khát thi đấu trong các trận đấu sắp tới", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ với toàn đội.

Giải U23 Đông Nam Á 2022 dự kiến diễn ra tại Campuchia từ ngày 14/2/2022. Đây được xem là giải đấu tập dượt cho các đội bóng trước thềm SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5/2022 tại Việt Nam. U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Thái Lan và U23 Singapore. Đây là bảng duy nhất có 3 đội của giải đấu.

Giải U23 Đông Nam Á 2022 có sự thay đổi về thể thức so với cách đây 3 năm. 11 đội tuyển tham dự giải đấu được chia làm 3 bảng, lấy 3 đội đầu bảng và đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết.

Minh Ngọc

9 cầu thủ U23 Việt Nam lên ĐTQG: HLV Park Hang-seo xen canh gối vụ 9 cầu thủ U23 Việt Nam lên ĐTQG: HLV Park Hang-seo xen canh gối vụ
Tiền đạo dân tộc Tà Ôi dùng kỹ năng bóng chuyền giúp U23 Việt Nam hạ U23 Myanmar Tiền đạo dân tộc Tà Ôi dùng kỹ năng bóng chuyền giúp U23 Việt Nam hạ U23 Myanmar

/ vtc.vn