U23 Việt Nam đá SEA Games 31 trên sân Việt Trì?

Nhiều khả năng, sân Việt Trì sẽ được chọn thay thế sân Hàng Đẫy và có thể sẽ là nơi đăng cai bảng đấu có sự hiện diện của chủ nhà Việt Nam.

Theo đề án tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 năm 2021 tại Việt Nam, vòng bảng môn bóng đá nam sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Sân vận động quốc gia Mỹ Đình chỉ diễn ra vòng bán kết và trận chung kết, do còn sử dụng phục vụ thi đấu môn điền kinh đại hội.

Tuy nhiên tại cuộc họp mới đây với Tổng cục TDTT, đại diện Sở VH-TT Hà Nội cho biết dự án công trình nâng cấp sân Hàng Đẫy không đảm bảo tiến độ, vì vậy đề xuất Tổng cục TDTT điều chuyển địa điểm tổ chức môn bóng đá nam tới địa điểm khác.

U23 Việt Nam đá SEA Games 31 trên sân Việt Trì? ảnh 1
Sân Việt Trì có mặt cỏ tốt, đáp ứng các tiêu chí theo chuẩn FIFA, AFC
U23 Việt Nam đá SEA Games 31 trên sân Việt Trì? ảnh 2
U23 Việt Nam giao hữu U23 Myanmar trên sân Việt Trì ngày 7-6-2019

Trong các phương án thay thế, sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) được xem là lựa chọn tối ưu nhất.

Đây là sân đấu mới được cải tạo, có mặt cỏ tốt, đầy đủ các phòng chức năng để tổ chức sự kiện quốc tế như SEA Games, di chuyển thuận lợi (chỉ cách Hà Nội khoảng 90 phút đi ô tô) và quan trọng hơn, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thiết tha đề nghị được đăng cai và hứa sẽ tạo điều kiện tối đa để sự kiện diễn ra thành công trên sân nhà.

Theo kế hoạch, ngày 29-9 tới, ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tiến hành cuộc họp lần thứ nhất để chốt địa điểm tổ chức bóng đá nam. Nhiều khả năng, sân Việt Trì sẽ được chọn thay thế sân Hàng Đẫy và có thể sẽ là nơi đăng cai bảng đấu có sự hiện diện của chủ nhà Việt Nam.

Cũng ở cuộc họp ngày 29-9 tới, ban tổ chức SEA Games sẽ chốt linh vật, logo và bài hát chính thức của SEA Games 31, dựa trên kết quả từ cuộc thi sáng tác được phát động ngày 30-8-2019.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi đã nhận được 1.478 tác phẩm dự thi gồm 910 mẫu biểu trưng (logo), 557 mẫu biểu tượng vui (linh vật) và 11 bài hát.

Về linh vật SEA Games 31, mẫu biểu tượng Sao la của tác giả Ngô Xuân Khôi (Hà Nội) được chấm giải nhất. Nếu được xem xét thông qua, đây sẽ là linh vật của kỳ SEA Games lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam, sau chú Trâu vàng của SEA Games 2003.

Logo SEA Games dự kiến là hình ảnh bàn tay chữ V - tác phẩm giải nhất Cánh chim bay lên của tác giả Hoàng Xuân Hiếu (Huế). Trong khi bài hát chính thức của SEA Games 31 hiện chưa được công bố và trình ban tổ chức xem xét.

SEA Games 31 dự kiến diễn ra từ 21-11 đến 2-12-2021 tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lân cận, với tối đa 40 môn thi và 500 bộ huy chương.

HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 31 HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 31
Thầy Park chưa xác nhận việc sử dụng Văn Hậu tại SEA Games 31 Thầy Park chưa xác nhận việc sử dụng Văn Hậu tại SEA Games 31

/ anninhthudo.vn