U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan

U22 Việt Nam có buổi tập cuối trước trận giao hữu tổng duyệt với U22 Kyrgyzstan vào 21h hôm nay, 17/10.

Tối 16/10, U22 Việt Nam có buổi luyện quân tại sân tập thuộc tổ hợp thể thao NAS Sports Complex (UAE). Tại buổi tập này, các cầu thủ được HLV Park Hang Seo rèn giũa kỹ lối chơi trong cả tấn công và phòng ngự, chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với U23 Kyrgyzstan, diễn ra vào 21h hôm nay.

U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan - 1
Nhằm phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội tuyển, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ vào sân thay thế trong tối đa 3 lần được quyền thay người khi trận đấu đang diễn ra và 1 lần tại thời điểm nghỉ giữa trận. Do liên quan đến công tác kiểm soát dịch COVID-19, trận đấu không mở cửa đón khán giả.
U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan - 2
Đây cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của U22 Việt Nam trước khi chốt danh sách và di chuyển sang Kyrgyzstan để tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.
U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan - 3
Do vậy, HLV Park Hang Seo đã dành phần lớn thời lượng để hướng dẫn các học trò về cách di chuyển chiến thuật, cách tổ chức tấn công và hỗ trợ, bọc lót cho nhau trong phòng ngự. Sự linh hoạt và cân bằng trong lối chơi là yêu cầu đặt ra đối với các cầu thủ. Tất cả đều nỗ lực thể hiện khả năng với tinh thần tập trung cao độ nhằm thực hành nhuần nhuyễn ý tưởng của chiến lược gia Hàn Quốc.
U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan - 4
Trả lời phỏng vấn, tiền đạo Trần Bảo Toàn cho biết tại buổi tập vừa qua, HLV trưởng Park Hang Seo dụng công chỉnh sửa rất nhiều cho các cầu thủ về cách di chuyển để nhận bóng từ tuyến dưới và phối hợp khi dâng lên tấn công, khi lui về hỗ trợ phòng ngự. Toàn đội đang cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2022.
U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan - 5
Bảo Toàn cũng chia sẻ thêm, bản thân luôn lấy đàn anh Văn Toàn ở ĐTQG làm hình mẫu để học hỏi và phấn đấu. Chân sút này cũng khá tự tin về điểm mạnh trong lối chơi của mình, đó là tốc độ và khả năng dứt điểm. Bảo Toàn là một trong những niềm hy vọng trên hàng công U22 Việt Nam ở giải U23 châu Á. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã có trải nghiệm thi đấu tại V-League và từng ra sân tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

U22 Việt Nam rèn chiến thuật, tổng duyệt trước trận gặp U22 Kyrgyzstan - 6
Tuy nhiên, không phải nhân tố nào trong đội hình U22 Việt Nam cũng giàu kinh nghiệm thi đấu. Đây là cản trở lớn với đội bóng của HLV Park Hang Seo cho những mục tiêu tham vọng trong năm tới.

Hồng Nam

U22 Việt Nam nâng cao thể lực, HLV Park Hang Seo hài lòng U22 Việt Nam nâng cao thể lực, HLV Park Hang Seo hài lòng
HLV Park Hang Seo đứng ngoài quan sát, U22 Việt Nam lần đầu đầy đủ lực lượng HLV Park Hang Seo đứng ngoài quan sát, U22 Việt Nam lần đầu đầy đủ lực lượng

/ vtc.vn