U17 Việt Nam tập huấn ở Đức, đá giao hữu với đội trẻ Dortmund

U17 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức và đá giao hữu với những đội trẻ hàng đầu của các CLB Bundesliga trong năm 2022.

Phát biểu tại buổi trao đổi thông tin báo chí sau Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2021, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ về kế hoạch của VFF dành cho các cấp độ đội tuyển quốc gia trong năm 2022.

Đáng chú ý, nhiều đội tuyển trẻ như U17, U19, U21, U23 sẽ được đầu tư mạnh, trong đó đội U17 Việt Nam sẽ được tập huấn tại Đức trong tháng 3 dựa trên chương trình hợp tác quốc tế.

Ngoài tập huấn chuyên môn, các cầu thủ sẽ có cơ hội giao hữu với đội trẻ của 6 CLB hàng đầu Bundesliga như Borussia Dortmund, Borussia Monchengladbach, Eintracht Frankfurt.

U17 Việt Nam tập huấn ở Đức, đá giao hữu với đội trẻ Dortmund - 1
Đội U17 Việt Nam tập trung VFF.

"Chúng tôi hy vọng duy trì các chuyến tập huấn hàng năm để cầu thủ tiếp xúc sớm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế, tạo điều kiện cho các em phát triển", ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Đội U19 Việt Nam sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng để hướng đến có mặt tại vòng chung kết châu Á, trong khi U21 và U23 Việt Nam đều có những nhiệm vụ ở các giải đấu xen kẽ quan trọng trong năm nay.

Cụ thể, U21 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á (tổ chức tại Campuchia vào tháng 2) và môn bóng đá nam tại ASIAD 2022 (tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9). U23 Việt Nam đá SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, việc cử đồng thời 2 đội tuyển dự các giải quốc tế là điều cần thiết để cầu thủ trau dồi kinh nghiệm và chuẩn bị cho lớp kế cận.

Đội U21 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt được ươm mầm để hướng tới SEA Games 32 tại Campuchia vào năm sau, trong khi U23 Việt Nam có mục tiêu bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games trên sân nhà.

Việc đầu tư cho nhiều lứa cầu thủ là điều cần thiết để bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu cao nhất: dự vòng chung kết World Cup 2026.

U17 Việt Nam tập huấn ở Đức, đá giao hữu với đội trẻ Dortmund - 2
U21 và U23 Việt Nam (áo đỏ) sẽ thay nhau dự 4 giải lớn trong năm 2022.

"World Cup 2026 là nhiệm vụ và đích đến hướng tới của bóng đá Việt Nam và nhiều nước, khi số đội dự vòng chung kết được mở rộng từ 32 lên 48.

Do đó, những kế hoạch của VFF chuẩn bị cho các đội tuyển U17, U19, U21 đều liên quan chặt chẽ tới nhau nhằm tạo ra lực lượng kế thừa cho đội tuyển quốc gia, Phải có đầu tư đột phá thì mới tạo được sự bền vững cho bóng đá Việt Nam", ông Tuấn cho biết.

Ngoài ra, bóng đá nữ và futsal Việt Nam cũng được đầu tư mạnh trong những năm tới, trước mắt để hướng tới SEA Games, xa hơn là các giải tầm cỡ châu lục và thế giới.

"Futsal Việt Nam có 3 chuyến tập huấn, xác định mục tiêu trong năm nay là có mặt tại chung kết (cả nam và nữ) ở SEA Games. Ở vòng loại World Cup khu vực châu Á hay vòng chung kết futsal châu Á 2021, VFF đã đầu tư quyết liệt. Sau chuyến tập huấn Tây Ban Nha, tuyển Việt Nam đã chơi ở vòng chung kết World Cup khác hẳn trận gặp Lebanon.

Dù thua ở World Cup, nhưng chúng ta đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ, quảng bá hiệu quả hình ảnh futsal Việt Nam. Ý chí không từ bỏ được các cầu thủ thể hiện rõ nét, đó là điều kiện phát triển futsal trong tương lai.

U17 Việt Nam tập huấn ở Đức, đá giao hữu với đội trẻ Dortmund - 3
Futsal Việt Nam (áo trắng) có năm 2021 thành công.

Đội nữ Việt Nam đang tập trung tại Tây Ban Nha, đã thi đấu xong 3 trận giao hữu, chuẩn bị sang Ấn Độ ngày 17/1 để đá Asian Cup 2022. Chúng ta đặt mục tiêu dự World Cup 2023, nhưng không may rơi vào bảng tử thần (cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar - PV).

Dù vậy, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ vẫn quyết tâm tận dụng khe hẹp nhất. Nếu thực hiện được thì tuyệt vời, nếu không thì giải đấu này sẽ giúp cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31 với nhiệm vụ bảo vệ thành công huy chương vàng", ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo Quyền Chủ tịch VFF, có 3 tuyển thủ nữ Việt Nam được các CLB Tây Ban Nha ngỏ ý muốn chiêu mộ sau khi các nhà chuyên môn theo dõi màn thể hiện của tuyển nữ ở chuyến tập huấn vừa qua. Đây là sự khích lệ để đội tuyển tiếp tục tiến bộ trong tương lai.

Hồng Nam

Bạn học của HLV Park Hang-seo quyết tâm chơi tốt ở VCK U17 quốc gia Bạn học của HLV Park Hang-seo quyết tâm chơi tốt ở VCK U17 quốc gia
Em họ Công Phượng được triệu tập lên tuyển U17 Quốc gia Em họ Công Phượng được triệu tập lên tuyển U17 Quốc gia

/ vtc.vn