Tỷ phú Jack Ma xuất hiện, xoá tan tin đồn xung quanh cuộc điều tra Alibaba

Hôm 20/1, Jack Ma xuẩt hiện tại một diễn đàn sau nhiều tháng im hơi lặng tiếng, phủ định tin đồn về hoàn cảnh của ông khi Bắc Kinh liên tiếp điều tra Ant và Alibaba.

Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba và công ty Ant Group, xuất hiện trong một video phát trực tiếp được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Trong video, tỷ phú Jack Ma phát biểu trước khoảng 100 giáo viên về kế hoạch dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện. Ông không bình luận về các sự kiện liên quan đến Alibaba và Ant gần đây.

Đại diện của công ty Ant xác nhận video này là thật.

Tỷ phú Jack Ma xuất hiện, xoá tan tin đồn xung quanh cuộc điều tra Alibaba - 1
Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba và công ty Ant Group. (Ảnh: AP)

Hồi tháng 11/2020, cơ quan quản lý hệ thống tài chính Trung Quốc tuyên bố hoãn vụ IPO trị giá 35 tỷ USD của công ty Ant và yêu cầu công ty tiến hành cải tổ. Chỉ vài ngày tiếp theo, cả tập đoàn Alibaba cũng bị Trung Quốc điều tra. Cùng thời gian, tỷ phú Jack Ma bặt vô âm tín, làm dấy lên nhiều tin đồn về hoàn cảnh khó khăn của ông. Sự xuất hiện của đoạn video hôm 20/1 đã gỡ bỏ được những nghi ngờ này.

Trong video, ông Ma cho biết ông cùng các đồng nghiệp đang nghiên cứu để tìm kiếm “một giải pháp bền vững hơn nhằm cống hiến hết mình cho việc từ thiện vì giáo dục".

Những động thái gần đây của chính quyền Bắc Kinh với các công ty lớn cho thấy Trung Quốc quyết định kiềm chế không để các công ty này chi phối nền kinh tế đất nước. Không chỉ Ant và Alibaba, các công ty công nghệ khác như Tencent và Meituan cũng bị ảnh hưởng.Hiện vẫn chưa rõ tỷ phú Jack Ma đang ở đâu. Theo nguồn tin của tờ Bloomberg, tỷ phú Ma được giới chức khuyên nên ở lại Trung Quốc vào đầu tháng 12.

Sự vắng mặt của nhà sáng lập tập đoàn Alibaba dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi và các giả thuyết khác nhau. Trước đây, Trung Quốc từng có nhiều vị tỷ phú phạm luật bị bắt giữ trong âm thầm, không thông qua qua bước xét xử.

Đằng sau sự im ắng của Jack Ma nhiều tháng qua Đằng sau sự im ắng của Jack Ma nhiều tháng qua

​Các doanh nghiệp của Jack Ma đang chịu sức ép rất lớn, nhưng tỷ phú vẫn không ra mặt và đã im hơi lặng tiếng ...

Jack Ma mất tích hai tháng qua Jack Ma mất tích hai tháng qua

Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma biến mất một cách bí ẩn trước truyền thông sau khi lên tiếng chỉ trích hệ thống tài chính ...

/ vtc.vn