Tỷ phú Bloomberg dự kiến chi 100 triệu USD giúp ông Joe Biden đánh bại Tổng thống Donald Trump

Tỷ phú Bloomberg mới đây đã cam kết chi ít nhất 100 triệu USD để giúp ông Joe Biden chiếm lợi thế tại bang chiến lược Florida.

Tỷ phú Mike Bloomberg cho biết, ông sẵn sàng chi ít nhất 100 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo và truyền thông kêu gọi cử tri tại bang Florida, một bang chiến lược quan trọng, bầu cử cho đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Theo đó, ông Bloomberg sẽ đầu tư quảng cáo thông qua truyền hình và các nền tảng số bằng 2 thứ tiếng: tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, với trọng tâm là những lá phiếu đến từ các cử tri gốc Tây Ban Nha.

Phát ngôn viên của ông Bloomberg cho biết, mục đích của hành động này là nhằm hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Biden tại bang Florida cũng như nhiều bang quan trọng khác như Pennsylvania. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa cũng đã mạnh tay chi số tiền lớn quảng bá tại Florida khiến chiến dịch của họ tại các bang khác phải cắt giảm bớt ngân sách.

Tỷ phú Bloomberg dự kiến chi 100 triệu USD giúp ông Joe Biden đánh bại Tổng thống Donald Trump - Ảnh 1

Tỷ phú Mike Bloomberg cam kết hỗ trợ ông Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ảnh: Getty

Theo ông Kevin Sheekey, cố vấn cấp cao và cựu giám đốc chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Bloomberg: "Ông Mike Bloomberg đã cam kết sẽ hỗ trợ ông Joe Biden trong cuộc đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại các bang chiến địa. Khoản đầu tư đáng kể của ông ấy vào bang Florida sẽ giúp ông Joe Biden và đảng Dân chủ có thể chi tiêu thoải mái hơn cho các chiến dịch tại nhiều nơi trọng điểm khác như bang Pennsylvania, điều này rất quan trọng đối với chiến thắng của ông Biden".

Cuộc đua giành 29 phiếu đại cử tri ở bang Florida đang trong giai đoạn gay cấn. Gần đây, một cuộc thăm dò do hãng tin NBC News thực hiện hồi tuần trước đã ông Biden và ông Trump được đánh giá ngang nhau với tỷ lệ ủng hộ đều xấp xỉ 48%.

Đội ngũ tranh cử của ông Trump vẫn tự tin dự đoán ông sẽ chiến thắng chung cuộc tại bang Florida. Bên cạnh đó, các quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ còn bày tỏ sự lạc quan đối với chiến dịch tranh cử của ông, khẳng định ông đã có sẵn "đường đi nước bước" ngay cả khi thua tại bang Florida. Trước đó, năm 2016, ông Trump đã chiến thắng sát nút bà Hillary Clinton với cách biệt 1 điểm tại bang Florida.

Minh Hạnh (Theo NBC News)

Ông Trump ký sắc lệnh hạ giá thuốc trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ Ông Trump ký sắc lệnh hạ giá thuốc trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ

Hạ giá thuốc là vấn đề quan tâm hàng đầu của cử tri Mỹ và động thái trên được Tổng thống Trump đưa ra trong ...

Đường đua đến Nhà Trắng của Trump - Biden Đường đua đến Nhà Trắng của Trump - Biden

Đường đua đến Nhà Trắng của Trump - Biden

Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về bầu cử Tổng thống Mỹ Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về bầu cử Tổng thống Mỹ

Donald Trump là Tổng thống thứ 45 của Mỹ nhưng Mỹ có 44 Tổng thống. Đó chỉ là một trong số những sự thật thú ...

/ www.doisongphapluat.com