Twitter chặn vĩnh viễn nhóm ủng hộ Trump

Twitter thông báo chặn vĩnh viễn Project Veritas, nhóm cực hữu ủng hộ cựu tổng thống Trump, vì vi phạm chính sách chia sẻ thông tin cá nhân.

James O'Keef, người sáng lập Project Veritas, nhóm gồm các nhà hoạt động cánh hữu ủng hộ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nhiệt thành nhất, hôm 11/2 thông báo nhóm đã bị Twitter cấm vì "vi phạm nhiều lần các chính sách" của gã khổng lồ mạng xã hội.

Quyết định của Twitter được thực hiện một ngày sau khi Project Veritas đăng video cho thấy các thành viên của nhóm đối mặt với Guy Rosen, lãnh đạo phụ trách vấn đề bảo mật và an ninh của Facebook, bên ngoài nhà riêng của ông.

Twitter sau đó ra thông báo cho biết Project Veritas đã bị "đình chỉ vĩnh viễn vì nhiều lần vi phạm chính sách thông tin riêng tư" của mạng xã hội nào, song không chỉ rõ dòng tweet nào của nhóm vi phạm quy định.

0305 2

James O'Keefe trong một cuộc họp tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ, hồi tháng 9/2015. Ảnh: AP.

Project Veritas có hơn 700.000 người theo dõi trên Twitter vào thời điểm bị đình chỉ. Tài khoản của người sáng lập nhóm O'Keefe cũng bị xóa khỏi Twitter, song được khôi phục sau vài giờ.

Project Veritas và nhà hoạt động O'Keefe vốn nổi tiếng vì những nỗ lực mang tính khiêu khích nhằm phơi bày sự "tha hóa" của các nhà hoạt động tiến bộ hoặc các quan chức theo đường lối tự do.

Nhóm cũng lan truyền những cáo buộc thiếu căn cứ về hành vi gian lận bầu cử quy mô lớn ở Mỹ, lặp lại những tuyên bố của cựu tổng thống Trump sau khi ông thất bại trước Joe Biden hồi tháng 11 năm ngoái.

Các tuyên bố gian lận bầu cử được cho là đã dẫn đến cuộc bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1, khiến tài khoản của Trump bị Twitter đình chỉ vĩnh viễn vì lo ngại kích động bạo lực. Cựu tổng thống cũng đang phải đối mặt với phiên tòa luận tội lần hai vì cáo buộc tương tự.

Do lo ngại xảy ra tình trạng bạo lực tương tự hôm 6/1, Twitter đã tăng cường nỗ lực đối phó thông tin sai lệch, đặc biệt tập trung vào các nhóm và các nhà hoạt động cực hữu.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Sau bà Merkel, loạt lãnh đạo châu Âu chỉ trích Twitter ‘cấm cửa’ ông Trump Sau bà Merkel, loạt lãnh đạo châu Âu chỉ trích Twitter ‘cấm cửa’ ông Trump
Thủ tướng Đức Merkel chỉ trích Twitter khóa tài khoản của ông Trump Thủ tướng Đức Merkel chỉ trích Twitter khóa tài khoản của ông Trump
Biểu tình phản đối Twitter khóa tài khoản Trump Biểu tình phản đối Twitter khóa tài khoản Trump
/ vnexpress.net